svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บูม สุภาพร”ร้อง ปคบ. ไม่เกี่ยวข้องภาพโฆษณาลดความอ้วน

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘บูม สุภาพร’ ร้อง ปคบ. โดนฉกรูปไปใช้โฆษณายาลดความอ้วนเกินจริง ”ผอมจนเห็นซี่โครง” โวย ไม่รู้เห็นเกี่ยวข้องผลิตภัณฑ์ หวั่นผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ กระทบสุขภาพแฟนคลับที่หลงเชื่อ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.30 น.  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) น.ส.สุภาพร วงศ์ถ้วยทอง หรือ บูม อายุ 33 ปี ดารา นักแสดง และพิธีกร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ยุทธภูมิ โพธิ์สวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. เพื่อเข้าร้องทุกข์ หลังถูกผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก ยี่ห้อหนึ่ง นำภาพไปใช้โฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้นำภาพของตนไปแอบอ้างใช้โปรโมทผลิตภัณฑ์ ยาลดน้ำหนัก ยี่ห้อหนึ่ง ตามสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งช่วงแรกก็คิดว่าคงมีเพียงไม่กี่โพสต์ จึงไม่ดำเนินการอะไร ต่อมา พบว่ามีการซื้อโฆษณา แพร่หลายตามสื่อต่างๆ จนมีผู้ติดต่อเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความกังวลเพราะไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาตรฐาน รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ กลัวว่าจะมีผู้คนหลงเชื่อ เพราะมีการโฆษณาที่เกินจริง เช่น ผอมจนเห็นซี่โครง 

“บูม สุภาพร”ร้อง ปคบ. ไม่เกี่ยวข้องภาพโฆษณาลดความอ้วน

“บูม สุภาพร”ร้อง ปคบ. ไม่เกี่ยวข้องภาพโฆษณาลดความอ้วน

โดยผู้จัดการของตนได้ติดต่อไป เพื่อขอให้ลบภาพดังกล่าวแล้ว แต่กลับถูกทางเพจบล็อค ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้ง หลังจากตนประกาศว่าจะแจ้งความดำเนินคดี ทางเพจก็ยังไม่ลบภาพแต่อย่างใด ซึ่งมีจำนวนหลายเพจ ทั้งเพจที่เปิดใหม่ และเพจที่ถูกปิดไปแล้ว วันนี้จึงต้องการออกมาบอกว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด และได้นำหลักฐานเป็นเพจต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาให้กับเจ้าหน้าที่

 

น.ส.สุภาพร กล่าวถึงขั้นตอน ภายหลังแจ้งความในครั้งว่า  ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายหรือได้มาตรฐานหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ต้องการเงิน แต่กลัวว่าจะมีผู้คนเข้าใจผิด และส่งผลกระทบกับตัวผู้บริโภค ซึ่งหากทางเพจต้องการใช้ภาพของตน ก็ควรที่จะติดต่อมายังผู้จัดการให้ถูกต้องตามขั้นตอน เพราะภาพที่นำไปใช้ก็ไม่ได้รับอนุญาต 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ บก.ปคบ.ดำเนินการสอบปากคำผู้ร้องและเร่งตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

“บูม สุภาพร”ร้อง ปคบ. ไม่เกี่ยวข้องภาพโฆษณาลดความอ้วน

logoline