svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของ “มูมู่”สุนัขโกลเด้นฯพลัดหลง ติดต่อขอรับคืนวันนี้

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เตรียมกลับบ้าน หลังเจ้าของขอรับคืน ค่ำวันนี้ ขณะที่โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวถูกนำมาทิ้งริมถนนวิทยุ จากความน่ารัก ทำให้คนสนใจกว่า 30 รายติดต่อขอรับเลี้ยง ตำรวจกำชับตรวจสอบความเป็นเจ้าของ ไม่มีแสดงตัว เตรียมส่งฝึก เค-9

ความคืบหน้าภายหลังตำรวจ สน.ลุมพินี โพสต์ตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์โกเด้น รีทีฟเวอร์ เพศเมีย พลัดหลงบริเวณคอนโด ย่านถนนวิทยุเหนือ ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า สุนัขอยู่ในสภาพตกใจ สั่น ตัวเปียกเล็กน้อย ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ทางผู้บังคับบัญชาจึงให้นำกลับมาที่ สน.ลุมพินี พร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์หาเจ้าของนั้น

 

ล่าสุด ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ลุมพินี ผู้พบสุนัขตัวนี้ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าของแสดงตัวมารับ แต่มีประชาชนที่ทราบข่าวการประกาศหาเจ้าของโทรเข้ามาขอรับไปเลี้ยงดู จำนวน มากกว่า 30 คน แต่ไม่สามารถยกให้ได้ เพราะต้องรอเจ้าของติดต่อมาก่อน 

เบื้องต้นในระหว่างนี้ทางตำรวจที่สน.จะช่วยกันดูแลกันไปก่อน โดยตั้งชื่อให้ ว่า “มูมู่” ซึ่งเมื่อคืนน้องมูมู่ ร่าเริง ไม่มีอาการป่วย แต่หิวจึงซื้ออาหารมาให้ น้องกินเก่ง ทั้งนี้หากไม่มีเจ้าของเข้ามาติดต่อขอรับคืน ทางพ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี จะเลี้ยงไว้ที่สน.ลุมพินี หรืออาจส่งฝึกให้เป็น K9 หรือ สุนัขตำรวจ ต่อไป

 

เจ้าของ “มูมู่”สุนัขโกลเด้นฯพลัดหลง ติดต่อขอรับคืนวันนี้

ส.ต.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดที่พบมูมู่ และไปเจอกับกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ภายในตรวจสอบมีขนสัตว์ สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีเดียวกับเจ้า“มูมู่”ติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีถุงพลาสติกสีขาวพิมพ์ลายโลโก้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ชื่อดัง อยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบสุนัขพันธุ์ดังกล่าวประมาณ 100 เมตร จึงคาดว่าเจ้าของเจ้า“มูมู่”อาจนำมาทิ้งไว้

 

ด้านพ.ต.อ.นิมิตร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เอกสารหรือรูปถ่าย เจ้าของที่มาขอรับสุนัขอย่างละเอียด ก่อนจะส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริง ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของ สามารถมาติดต่อรับได้ที่ สน.ลุมพินี ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เบอร์ติดต่อ 081-172-0239, 02-2555994

เจ้าของ “มูมู่”สุนัขโกลเด้นฯพลัดหลง ติดต่อขอรับคืนวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานล่าสุดแจ้งว่า เจ้าของสุนัข “มูมู่” ซึ่งเป็นชาวจีน ได้ติดต่อมาขอรับคืนแล้ว โดยมีการนัดหมายจะเข้ามารับ ในวันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น.ต่อไป

logoline