svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำป่าทะลัก 3 หมู่บ้าน อ.นาน้อย ได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน – นายอำเภอนาน้อย ลงพื้นที่ ต.สันทะ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 3 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 38 ครัวเรือน เร่งประสาน อบต.สันทะ เข้าให้ความช่วยเหลือเรื่องอาหาร และน้ำดื่ม พร้อมทั้งให้นำเครื่องจักรเข้าเคลียร์เศษซากวัชพืชออกจากลำน้ำ

             เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายนพพร เรือนสว่าง นายอำเภอนายน้อย จังหวัดน่าน เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำป่าและดินโคลนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้น ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน ในพื้นที่ หมู่ 6, หมู่ 8 และหมู่ 10 ทำให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 38 หลังคาเรือน โดยขณะนี้ อบต.สันทะ ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเรียบร้อยแล้ว

น้ำป่าทะลัก 3 หมู่บ้าน อ.นาน้อย ได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน

            โดยได้จัดหาอาหาร น้ำดื่มมาบริการให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งได้จัดหาสถานที่พักพิงชั่วคราวให้ แต่เนื่องจากชาวบ้านยังคงห่วงสิ่งของภายในบ้านจึงขออาศัยอยู่กับบ้านญาติที่อยู่ในพื้นที่ หากฝนหยุดตกเจ้าหน้าที่จะเข้าทำความสะอาดบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้สามารถควบคุมได้

น้ำป่าทะลัก 3 หมู่บ้าน อ.นาน้อย ได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน

    พร้อมกันนั้น ได้ให้ทางอบต.สันทะนำเครื่องจักร เข้ามานำเศษซากวัชพืชที่ไหลมาตามลำน้ำ และสะสมอยู่เป็นจำนวนมากในลำน้ำออก เพื่อให้น้ำไหลได้โดยสะดวกมากขึ้น ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาทำให้ระบายน้ำได้ดีขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เชื่อว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติได้ภายในวันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม หลังจากนี้ทางกาชาดจังหวัดจะนำถุงยังชีพเข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

 

น้ำป่าทะลัก 3 หมู่บ้าน อ.นาน้อย ได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน

             ขณะนี้มีน้ำท่วมขังเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเป็นน้ำป่าไหลหลากเข้ามาในพื้นที่ แล้วไหลผ่านออกไปทันที ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขังอยู่มากนัก หลังจากนี้ หากฝนหยุดตก จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าทำการล้างทำความสะอาดบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบขณะเดียวกันทางเกษตรอำเภอนาน้อย ได้เตรียมลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายของพื้นที่ทางการเกษตร ทั้งนี้เบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายจากการเกิดน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังสามารถรับมือได้

ข่าว: นิศานาถ  กังวาลวงศ์ สำนักข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline