svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยึดยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ซุกซ่อนในรถเก๋งเตรียมลักลอบส่งไปนราธิวาส

16 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร่งขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังซุกซ่อนยาบ้ากว่า 3.9 แสนเม็ดในรถเก๋ง ที่อยู่บนรถสไลด์ ก่อนเตรียมนำส่งไปยังพื้นที่ จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 23.30 น.วานนี้ (15 พ.ค.) พ.ต.ท.อนุรักษ์ รามสูตร สารวัตร (สอบสวน ) สน.บางชัน รับแจ้งจากสายตรวจ สน.บางชัน พบยาเสพติดซุกซ่อยในรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน 3กร 7284 กรุงเทพ ซึ่งอยู่หลังรถสไลด์เอกชนรายหนึ่ง ก่อนนำรถมาตรวจสอบที่โรงพัก

 

ต่อมา พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์  ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมฝ่ายสืบสวน บก.น.4 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อชิ้นส่วนของรถออก โดยพบยาบ้าซุกซ่อนตามช่องว่างต่างๆ ทั้งหมด 64 แพ็คใหญ่ ภายในบรรจุยาบ้าอยู่ 3 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวม 384,000 เม็ด

ตร.ยึดยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ซุกซ่อนในรถเก๋งเตรียมส่งไปนราธิวาส

รวมถึงยังมีแพ็คเล็ก จำนวน 3 แพ็ค ภายในบรรจุยาบ้าอยู่ 2 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวม 12,000 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งสิ้น 396,000 เม็ด โดยทุกมัดจะมีสัญญลักษณ์ภาษาอังกฤษตัว A และดาว เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

จากการสอบสวนพบว่า รถคันดังกล่าวถูกว่าจ้างให้ไปรับมาจากพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำไปส่งที่นราธิวาส ราคา 14,000 บาท เมื่อนำส่งถึงเป้าหมายแล้ว ให้โทรหาผู้ว่าจ้าง จะมีคนมารับต่อ โดยก่อนทำการตรวจยึด เจ้าหน้าที่พบรถสไลด์คันดังกล่าว บรรทุกรถลักษณะต้องสงสัย ป้ายทะเบียนมีการทาสีขาวทับ จนมองแทบไม่เห็นตัวเลข จึงของตรวจสอบ

ตร.ยึดยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ซุกซ่อนในรถเก๋งเตรียมส่งไปนราธิวาส

โดยพบว่าพื้นวางเท้าภายในรถ มีลักษณะไม่เรียบคล้ายมีสิ่งของบางอย่างซุกซ่อนอยู่ จึงทำการขอจรวจค้นพบยาบ้าถูกห่อด้วยกระดาษไข จำนวน 3 แพ็ค แพ็คละ 6,000 เม็ด รวมประมาณ 18,000 เม็ด จากนั้นจึงนำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบจนพบของกลางที่เหลือ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.4 และฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน อยู่ระหว่างการติดตามตัวเจ้าของรถมาทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ตร.ยึดยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ซุกซ่อนในรถเก๋งเตรียมส่งไปนราธิวาส

logoline