svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงใหม่- จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในรถขนแตงโม ล่องส่งชายแดนใต้

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ผบช.ภ.5-ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ร่วมแถลงจับเครือข่ายลักลอบขนยาบ้า จำนวน 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในรถขนแตงโม ตบตาเจ้าหน้าที่ หวังนำไปจำหน่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เชียงใหม่- 6 พฤษภาคม 2565  ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย นายประจญ  ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทนจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารกับปปส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญเป็นยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 5 ราย และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บล 5437 เชียงใหม่

 

โดยนำตัวดำเนินคดีข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

เชียงใหม่- จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในรถขนแตงโม ล่องส่งชายแดนใต้

จากการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เดินทางมาภาคเหนือเพื่อรับยาลอตใหญ่นำไปส่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจสกัดเข้มข้นที่บริเวณด่านแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อมาพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บล 5437 เชียงใหม่ บรรทุกแตงโมมาเต็มคันรถ

 

เจ้าหน้าที่สังเกตพบว่า คนขับและผู้ที่นั่งมาด้วยเป็นบุคคลเดินทางมาจากภาคใต้ จึงสงสัย ประกอบกับคนขับแสดงอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นรถทั้งหมด จึงพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนรวมมากับแตงโมจำนวน 1 ล้านเม็ด

 

เชียงใหม่- จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในรถขนแตงโม ล่องส่งชายแดนใต้

จึงจับกุมทั้งหมดไว้ และจากการสอบสวนพบว่า ทั้งหมดได้ค่าจ้างคนละ 1 แสนบาท โดยมี น.ส.ณัฐยา (ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนจัดหายาให้ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลติดตามจับกุมตัวไว้ได้ และยังพบว่าขบวนการนี้มี นายรัชต์รวีย์ (ขอสงวนนามสกุล)  สามีของ น.ส.ณัฐยา เป็นผู้บงการทั้งหมดแต่ไหวตัวหลบหนีไปได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ ซึ่งจะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นิศานาถ  กังวานวงศ์ รายงาน

logoline