svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของร้านหมูหมัก "โอนเงินผิด" เฉียด 3 แสน ธนาคารทำงานช้า-คู่กรณีไม่ยอมคืน

15 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องเรียน! เจ้าของร้านเนื้อหมูหมัก สุดเซ็งโอนเงินผิดบัญชีเกือบ 3 แสนบาท แต่ธนาคารทำงานล่าช้า จน "ผู้รับโอนเงิน" เอาไปซื้อของหลายรายการ แถมติดต่อคู่กรณีไปแล้ว บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินทั้งหมด

วันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.วรรณ ชวดพงษ์ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.บางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร เจ้าของร้านขายส่งหมูหมักว่า โอนเงินผิดเข้าบัญชีธนาคารของหญิงคนหนึ่ง ชาวบุรีรัมย์ แต่ธนาคารกลับนิ่งเฉย และอีกฝ่ายไม่ยอมโอนเงินคืนให้

 

โดยผู้ร้องเรียน ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ใช้แอปพลิเคชั่นธนาคารกสิกรไทย โอนเงินค่าเนื้อหมูให้กับคู่ค้า ที่เพิ่งค้าขายด้วยกันเป็นครั้งแรก จำนวน 293,439 บาท เมื่อโอนเสร็จสิ้น ได้ส่งสลิปให้อีกฝ่ายดู ทำให้รู้ว่า โอนเงินเข้าผิดบัญชี โดยกดเลขบัญชีผิด 1 ตัว ซึ่งเงินไปเข้าบัญชีของ น.ส.วณีย์ (สงวนนามสกุล)

เจ้าของร้านเนื้อหมูหมัก โอนเงินผิดเฉียด 3 แสน ธนาคารทำงานช้า-คู่กรณีไม่ยอมคืน

เมื่อรู้ตัวว่าโอนผิดบัญชี จึงรีบเดินทางไปธนาคารกสิกรไทย ควบคู่กับการติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์ แต่ต่างฝ่ายต่างโยนภาระงานกัน อ้างว่า ต้องแจ้งความตำรวจเสียก่อนถึงอายัดบัญชีได้ จากนั้นได้แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร แต่ทางธนาคารแจ้งให้กลับไปพบตำรวจอีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนแปลงเวลา ให้ตรงกับเวลาที่โอนเงินผิดบัญชี

 

กระทั่งทำตามคำแนะนำทุกอย่าง กลับไม่สามารถอายัดได้ เพราะต้องส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ตามขั้นตอน สุดท้ายต้องหาวิธีติดต่อผู้รับโอนเงินผิดบัญชีเอง โดยลูกสาวคู่กรณี ยอมรับว่า แม่โอนเงินมาให้ 5 หมื่นบาท เพื่อปิดค่างวดรถ 2 หมื่นบาท โดยทางลูกสาวโอนเงินมาคืน 3 หมื่นบาท และจะทยอยคืนให้อีก 2 หมื่นบาท

เจ้าของร้านเนื้อหมูหมัก โอนเงินผิดเฉียด 3 แสน ธนาคารทำงานช้า-คู่กรณีไม่ยอมคืน

ส่วนเงินที่เหลือ ทราบว่าคู่กรณีเอาไปซื้อทองหนัก 1 บาท และซื้อรถจักรยานยนต์ 1 คัน จึงติดต่อตำรวจ มีการนำทองไปคืนที่ร้าน ก่อนที่ร้านทองจะโอนมาคืนอีก 3 หมื่นบาท

 

ตอนนี้ได้เงินคืนมาแล้ว 1.6 แสนบาท ยังคงค้างอีกจำนวน 133,439 บาท หลังจากนี้จะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะได้แจ้งความเอาไว้แล้ว ส่วนตัวยอมรับว่าเสียใจมาก ทำไมคนเราไม่ยึดหลักศีลธรรม ไม่ใช่ของตนก็อยากได้ และอยากฝากถึงธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งว่า กรณีแบบนี้ควรทำงานแบบเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือลูกค้าด้วย

logoline