svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับหนุ่มใหญ่ลักรถ รพ.เขาสวนกวางขับหนีข้ามจังหวัด

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหนุ่มใหญ่ลักรถ รพ.เขาสวนกวางขับหนีข้ามจังหวัดตร.ดำเนินคดี “ลักทรัพย์ของทางราชการ” และจะนำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 24 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน ร.ต.อ.วิฆเนตร ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่ามีการประสานจาก ร.ต.ต. สุรพงศ์ หินแก้ว รอง สวป.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น มีเหตุคนร้ายเป็นชายลักรถกระบะ อีซูซุ ดีแมกด์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กต 2741 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถของโรงพยาบาลเขาสวนกวาง ขับหนีมุ่งหน้ามาทาง จ.อุดรธานี ให้ช่วยสกัดจับไว้ด้วย จึงได้กระจายกำลังออกตรวจสอบ

 

ต่อมาเวลา 16.45 น.วันเดียวกัน ตำรวจได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนอร์ทอิสเทิร์นวัฒนาว่า พบชายขับรถกระบะที่แจ้งหาย จอดอยู่ลานจอดรถโรงพยาบาล ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นรถกระบะที่โดนลักมาจริง จึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปสอบสวน ทราบชื่อว่านายทองพูล ทวยนันท์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ 9 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการสอบสวน ได้ให้การวกไปวนมา สับสน จับใจความไม่ได้ ให้การไม่รู้เรื่อง ทำไปโดยไม่รู้ตัว จำอะไรไม่ได้ เวลาเสพยาหรือดื่มเหล้าตอนกลางคืน จะหลอนและกลัว เพราะจะเห็นผีหัวขาดมาคุยด้วย มาตามหลอกหลอนบางครั้งก็คิดว่าตัวเองเป็นผีหัวขาด และมีผีหัวขาดมาหา พร้อมกับหิวข้าวด้วย
จับหนุ่มใหญ่ลักรถ รพ.เขาสวนกวางขับหนีข้ามจังหวัด

นายคงกะพันธ์ อินทนิล เจ้าหน้าที่ยานยนต์ โรงพยาบาลนอร์ทอิสเทิร์นวัฒนา ถนนศุภกิจจรรยา เขตเทศบาลนครอุดรธานี ผู้พบรถและคนร้าย เล่าว่า พบรถกระบะอีซูซุ ดีแมกด์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กต 2741 ขอนแก่น จอดรถผิดที่บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาล เมื่อเข้าตรวจสอบในไลน์กลุ่มแจ้งข่าวโรงพยาบาล พบว่าเป็นรถที่ลักมาจากโรงพยาบาลเขาสวนกวาง จึงเดินสำรวจแต่ไม่พบคนขับ จึงเดินตามหาก็พบชายต้องสงสัยนั่งอยู่ใต้ร่มไม้ ถามอะไรก็ตอบไม่รู้เรื่องพูดเพียงว่าหิวข้าว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 

ร.ต.ต.สุรพงศ์ หินแก้ว รอง สวป.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า นายทองพูล ขี่จักรยานเข้ามาในโรงพยาบาลเขาสวนกวาง ไปขอข้าวญาติผู้ป่วยกิน และเดินไปมา จากนั้นได้เข้าไปนั่งในรถโรงพยาบาลและค้นหาสิ่งของ จากนั้นก็สตาร์ทรถขับหนีออกมา มุ่งหน้ามา อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี จึงได้โทรประสานตำรวจเมืองอุดรธานีให้สกัดจับ ซึ่งตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดี “ลักทรัพย์ของทางราชการ” และจะนำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

จับหนุ่มใหญ่ลักรถ รพ.เขาสวนกวางขับหนีข้ามจังหวัด

ข่าว/ภาพ - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline