svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

DHL เชียงรายชี้เบาะแส “เคตามีน” 30 โลจ่อบินไปสหรัฐ

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปส. ตรวจยึด "เคตามีน" น้ำหนัก 10 กิโลกรับ จากเบาะแส DHL สาขาเชียงราย หลังเจอพัสดุต้องสงสัยเตรียมส่งอเมริกา การจับกุมผู้นำส่ง ค้นเพิ่มที่บ้านพัก ได้อีก 20 กิโลกรัม พร้อมคำรับสารภาพ รับมาจากชาวม้ง ชุดจับกุมเตรียมขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565  เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.ปส.3 ร่วมกันจับกุม  นายพิทักษ์ แข็งแกร่ง อายุ 34 ปี ชาวม้งพร้อมด้วยของกลาง เคตามีน ชนิดเกร็ด น้ำหนักรวม 30.4 กก. ตรวจยึดที่บริษัท DHL สาขาช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 101 หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก DHL สาขาช้างเผือก  ว่า ตรวจพบ “พัสดุ เตรียมส่งปลายทางสหรัฐฯ”  ซึ่งคาดว่าจะมียาเสพติด และเมื่อตรวจค้นจึงพบ “เคตามีน” มีชื่อนายพิทักษ์ เป็นผู้นำส่ง เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังหาเบาะแส กระทั่งสกัดไวได้ ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 i เลขทะเบียนหมวดจังหวัดเชียงราย ที่บริเวณสามแยกวัดร่องขุ่น ถ.พหลโยธิน ขาเข้า ต.อ้อดอนไชย อ.เมืองเชียงราย

DHL เชียงรายชี้เบาะแส “เคตามีน” 30 โลจ่อบินไปสหรัฐ DHL เชียงรายชี้เบาะแส “เคตามีน” 30 โลจ่อบินไปสหรัฐ

 

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย สามารถตรวจยึด เคตามีน น้ำหนัก 20 กิโลกรัม ทีี่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพัก 

 ขณะที่ นายพิทักษ์ ให้การรับสารภาพว่า  รับเสพติดมาจากเพื่อนชาวม้ง ที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และอยู่ระหว่างจัดการนำยาเสพติดส่งปลายทางประเทศสหรัฐอเมริกา แต่มาถูกจับเสียก่อน  

DHL เชียงรายชี้เบาะแส “เคตามีน” 30 โลจ่อบินไปสหรัฐ DHL เชียงรายชี้เบาะแส “เคตามีน” 30 โลจ่อบินไปสหรัฐ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เตรียมแจ้งขัอหาส่งออก วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต , จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน นำตัวพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อจับกุมและติดตามยึดทรัพย์ต่อไป

DHL เชียงรายชี้เบาะแส “เคตามีน” 30 โลจ่อบินไปสหรัฐ

logoline