svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เชียงราย สกัดแก๊งขนยาเคตามีน-ไอซ์ 30 กก.

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ตำรวจเชียงราย โชว์ผลงานจับยาเสพติด สกัดแก๊งขนยาเคตามีน-ยาไอซ์รวม 30 กิโลกรัม พร้อมขยายผลรวบผู้สั่งการพบมีหมายจับ จ.ชลบุรี อีกรายจับหนุ่มเสพยาจนคลุ้มคลั่ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2564 ที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย แถลงข่าว ร่วมกับพ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และ บก.สส.ภ.5 ชุดสกัดกั้นยาและปราบปรามยาเสพติดฯ ภาค 5 ควบคุมตัวตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยไม่ได้รับอนุญาต” 

ตร.เชียงราย สกัดแก๊งขนยาเคตามีน-ไอซ์ 30 กก.

ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นางมะลิดา อินทร์ฉาย อายุ 50 ปี ชาว ต.ดอนทอง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.สุพรรณษา มาเกิด อายุ 38 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายธันญ ปัญญา อายุ 22 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนางหอม บุญมา อายุ 48 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 5 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม และวัถตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีน หรือเคตามีน) จำนวน 25 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบมีการลักลอบนำยาเสพติดจากชายแดนไปเก็บเอาไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงนำกำลังไปดักซุ่มรออยู่จนกระทั่งพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอเมร่า สีดำ ทะเบียน 7 กภ 6811 กรุงเทพฯ ขับมาจากบริเวณสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ชายแดนไทย-เมียนมา ไปตามถนนสายเชียงแสน-แม่สาย เข้าไปยังบ้านเลขที่ 303/10 ของหมู่บ้านดังกล่าว มี น.ส.สุพรรณษา เป็นคนขับและนายธันญนั่งโดยสารไปด้วย โดยมีนางหอมออกมาที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าไปตรวจค้น โดยพบว่าที่ช่องเก็บสัมภาระท้ายรถพบกระสอบฟางจำนวน 2 ใบ ภายในมีของกลางทั้งหมดอยู่จึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้

ตร.เชียงราย สกัดแก๊งขนยาเคตามีน-ไอซ์ 30 กก.

เบื้องต้นให้การว่ามีนางมะลิดา หรือเจ้ดา เป็นคนว่าจ้างให้ขนของกลางไปยังบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทราบว่านางมะลิดา อยู่บ้านเลขที่ 303/8-9 หมู่บ้านเดียวกัน จึงไปตรวจสอบและพบตัวอยู่ภายในบ้าน โดยได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้จ้างวานจริงและเป็นบุคคลตามหมายจับของศาล จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกราย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำอาวุธปืนของกลางที่ได้จากการจับกุมนายกิตติศักดิ์ ต๊ะต้องใจ อายุ 39 ปี ชาว หมู่ที่ 9 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีอาการคลุ้มคลั่งอยู่บริเวรริมถนนภายในหมู่บ้าน มาแถลงข่าวด้วย โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่จัน โดยพ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน ได้รับการประสานจากนายสุกิจ ฉางข้าวคำ กำนันตำบลจันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย ว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดภายในหมู่บ้านแม่คำฝั่งหมิ่น หมู่ที่ 9 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทาง พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.จีรฉัตร สัจจญาติ รอง สวป.สภ.แม่จัน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงออกไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ตร.เชียงราย สกัดแก๊งขนยาเคตามีน-ไอซ์ 30 กก.

เมื่อไปถึงทางกำนัน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบ นายกิตติศักดิ์ ต๊ะต้องใจ อายุ 39 ปี ชาว หมู่ที่ 9 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีอาการ คลุ้มคลั่งอยู่บริเวรริมถนนภายในหมู่บ้าน แต่เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปหลบซ่อนตัวในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโดยมีนางน้อย ต๊ะต้องใจ ผู้เป็นมารดา จึงได้พูดคุยเกลี้ยกล่อมจนอาการสงบลง ก่อนจะยอมให้ควบคุมตัว หลังจากนั้นจึงได้เข้าตรวจค้นบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน สีแดง บรรจุในซองพลาสติกสีใสชนิดรูดปิดปากถุง จำนวน 31 เม็ด ปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ ชนิดลูกซองสั้น เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวขนาด .22 ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก

ตร.เชียงราย สกัดแก๊งขนยาเคตามีน-ไอซ์ 30 กก.

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์  / เชียงราย

logoline