svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"เปิดปากหลังถูกพาดพิง เอี่ยวหมอปลาตรวจสอบหลวงปู่แสง

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"แจงหลังถูกพาดพิงเอี่ยวก๊วนหลวงปู่แสง ยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่เลขาฯประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้สื่อ กันเกิดข้อพิพาทระหว่างทีมงาน-ลูกศิษย์

 

13 พ.ค. 65  หลังจากมีการเผยแพร่คลิป กรณี "หมอปลา" กำลังบุกเข้าตรวจสอบ " หลวงปู่แสง" โดยตอนหนึ่ง "น้ำฟ้า รภัสสรณ์" ภรรยาของมือปราบสัมภเวสี พูดถึงบุคคลภายนอกว่า สนับสนุนภารกิจครั้งนี้

 

โดยระบุว่า "เรื่องนี้ไม่จบแน่ เพราะท่านธรรมนัส เมตตาให้คนสนิทของท่าน ให้ลงมาทำเรื่องนี้ เดี๋ยวได้รู้กันต่อไปว่าอะไรยังไง"

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีหลวงปู่แสงว่า "วันนี้พี่น้องสื่อหลายสำนักโทรฯ มาสอบถามผม ถึงประเด็นของหลวงปู่แสง

 


 

 

ภาพจากเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

"หลายๆท่านที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งโดยส่วนตัว ผมไม่รู้จักหลวงปู่แสงมาก่อนครับ แต่มีน้องๆทีมงานนักข่าวประสานเลขาผม เพื่อขอให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปร่วมสังเกตการณ์ เลขาผมจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้เกิดข้อพิพาทระหว่างทีมงานและลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงเท่านั้นเอง จึงไม่อยากให้หลงประเด็นและเข้าใจเป็นอย่างอื่นครับ" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

วันเดียวกัน  "หมอปลา" ได้ไลฟ์สดแถลงข้อเท็จจริงในประเด็นนี้โดยระบุว่า จาการที่มีคนหลายคนตั้งข้อสังเกต ตนเองจับเคสพระมามากมาย ซึ่งเรื่อง "หลวงปู่แสง"  มีคนร้องเรียนมา 2 เคสแต่ไม่มีคลิปไม่มีหลักฐาน จึงส่งทนาย 2 คนเข้าไปพื้นที่รอบแรกปรากฏว่าเป็นไปตามที่ถูกร้องเรียนโดยพบว่ามีเรื่องพฤติกรรมจับหน้าอกต่างๆ

 

"หมอปลา" ระบุอีกว่า ในการส่งทีมไปรอบที่สองกลัวพลาด จึงได้ให้ "แคท"นักข่าวที่สนิทสนมกันไปเป็นเพื่อน และเมื่อไปถึงมีการเรียก "แคท" เข้าไปจึงมีภาพแคทปรากฏในคลิปหลักฐาน

 

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการจัดฉากทั้งสิ้น แต่เป็นไปตามที่มีคนร้องเรียนซึ่งในพฤติกรรมดังกล่าวแม่ชี รู้เห็นเป็นใจ พระลูกศิษย์รู้เห็นเป็นใจ  

อย่างไรก็ดี ในวันเดียวกัน   เพจเฟซบุ๊ก "ข่าวเวิร์คพอยท์ 23" ได้เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง ประกอบด้วย 1.ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง 2.พักงานโดยไม่มีกำหนด 3.ช่วงพักงาน เรียนรู้จรรณยาบรรณ และวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

 

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้

 

ขณะที่รายการ “สดข่าวเที่ยงจากที่จริง” ออกอากาศผ่านช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่คลิปขอโทษของนักข่าวสาวรายดังกล่าว ที่มีการกราบขออภัย "หลวงปู่แสง" ลูกศิษย์ และประชาชนที่เคารพนับถือ โดยขอน้อมรับทุกคำตักเตือน และน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัดทุกประการ

logoline