svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำนักข่าวดังมีบทลงโทษ "นักข่าว" ทำตัวไม่เหมาะสมกรณีหลวงปู่แสง

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แสดงความรับผิดชอบ! สำนักข่าวชื่อดัง มีบทลงโทษ "นักข่าว" กรณีทำตัวไม่เหมาะสม จากการลงพื้นที่ทำข่าว "หลวงปู่แสง" จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

จากกรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 97 ปี หรือที่ลูกศิษย์บางคนอ้างว่าอายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง ที่สำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว จนกระแสตีกลับ หลังมีการยืนยันว่า “หลวงปู่แสง” ป่วยอัลไซเมอร์นั้น

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ข่าวเวิร์คพอยท์ 23” ได้เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง ประกอบด้วย 1.ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง 2.พักงานโดยไม่มีกำหนด 3.ช่วงพักงาน เรียนรู้จรรณยาบรรณ และวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

สำนักข่าวดังมีบทลงโทษ "นักข่าว" ทำตัวไม่เหมาะสมกรณีหลวงปู่แสง

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้

 

ขณะที่รายการ “สดข่าวเที่ยงจากที่จริง” ออกอากาศผ่านช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่คลิปขอโทษของนักข่าวสาวรายดังกล่าว ที่มีการกราบขออภัย “หลวงปู่แสง” ลูกศิษย์ และประชาชนที่เคารพนับถือ โดยขอน้อมรับทุกคำตักเตือน และน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัดทุกประการ

สำนักข่าวดังมีบทลงโทษ "นักข่าว" ทำตัวไม่เหมาะสมกรณีหลวงปู่แสง

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “ข่าวช่อง 8” เผยแพร่หนังสือขอโทษระบุรายละเอียดว่า ทางกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ได้ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวมาโดยตลอด โดยเฉพาะข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และสังคมเป็นวงกว้าง

 

ซึ่งจากกรณีการนำเสนอข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง ที่เริ่มนำเสนอเมื่อวันที่ 11 พ.ค.และมีภาพของผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ลงพื้นที่ทำข่าว ปรากฏออกสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

สำนักข่าวดังมีบทลงโทษ "นักข่าว" ทำตัวไม่เหมาะสมกรณีหลวงปู่แสง

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อความผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตกุารณ์ รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าว

 

“เบื้องต้นทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันที ก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป”

 

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 จะใช้ความรอบคอบ และระมัดระวัง พร้อมยึดถือจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีก

logoline