svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดอีกมุมของ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” ที่หลายคนไม่เคยรู้ จับธุรกิจขายอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ทุน 1 ล้าน ก่อตั้งปี 64 ขณะข้อมูลงบการเงินยังไม่ปรากฎ ก่อนเจอเจอดราม่า “หลวงปู่แสง” ชาวเน็ตรุมถล่ม ล่าสุดในวันนี้ เอ่ยปากอโทษ ลั่น ไม่รู้หลวงปู่แสงป่วย

จากกรณีสนั่นโซเชียล มีหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนต่อนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา”มือปราบสัมภเวสี ให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน ซึ่งภายในคลิป จะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนพระชราที่ถูกกล่าวหา จะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบหัว โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

หมอปลา บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ในวัด จ.ยโสธร ซึ่งหลวงปู่แสง มีอาการอาพาธหลายโรค จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแก่ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี”  

 

ปมร้อนในการเปิดโปงของ “หมอปลา” หลายครั้ง ถูกพุทธศาสนิกชนตั้งคำถามถึงความเหมาะสม ขณะเดียวกันมีพระสงฆ์บางกลุ่มตั้งแง่ต่อต้าน “หมอปลา” โดยเคยขึ้นป้าย “แบน” ไม่ให้เข้าวัดมาแล้ว!!

 

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" ได้เปิดใจว่า ยืนยันไม่ได้จัดฉากล่อซื้อ ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายราย บางรายถูกลวนลามมาตั้งแต่ 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่กล้าออกมาเปิดโปง ส่วนคลิปที่ปรากฏเป็นการถ่ายของผู้เสียหายแอบถ่ายก่อนส่งมาให้ตน โดยตนเชื่อว่าลูกศิษย์ต้องการหากินกับหลวงปู่ เพราะหากหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ควรนำท่านไปรักษาที่โรงพยาบาล ไม่ใช่ให้ท่านมาทำเช่นนี้

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

ขณะที่ นายวิจิตร  ทองแก้ว อายุ 63 ปี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเดิด อำเภอเมืองยโสธร ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงฯ กล่าวว่า ตนเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงฯและคอยติดตามกราบไหว้หลวงปู่ฯมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2535 จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งปกติตนจะเดินทางเข้าไปกราบไหว้หลวงปู่ฯ อยู่บ่อยครั้ง และจะฝากเงินเป็นค่าน้ำค่าไฟให้กับที่พักสงฆ์แห่งนี้เป็นประจำทุกเดือน ที่ผ่านมาหลวงปู่ฯ เป็นเกจิอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด

 

มีบรรดาลูกศิษย์ให้ความเลื่อมใสและศรัทธาเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ ที่มักจะพากันเดินทางเข้าไปทำบุญและกราบไหว้หลวงปู่แสง อยู่เป็นประจำ และตนก็ไม่เชื่อว่าหลวงปู่จะมีเจตนาในการลวนลามหญิงสาวตามคลิปที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด เนื่องจากหลวงปู่มีอายุมากแล้วเกือบ 100 ปี คงไม่น่าจะมีอารมณ์เรื่องแบบนั้น

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

ประกอบกับญาติโยมหรือลูกศิษย์ลูกหาที่เข้าไปกราบไหว้หลวงปู่ก็มีแต่คนที่อยากจะให้หลวงปู่จับหรือเคาะหัวให้เพื่อจะได้อาศัยบารมีของหลวงปู่ ส่วนประเด็นที่ว่ามีในร่างกายของหลวงปู่จะกลายเป็นธาตุนั้นหลวงปู่ไม่เคยพูดสักครั้งนอกจากมีแต่ลูกศิษย์เอาไปพูดกันเอง และที่มีพระลูกวัดดื่มน้ำปัสสาวะของหลวงปู่นั้น อันนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนตัวของแต่ละบุคคลเราจะไปห้ามไม่ให้ดื่มก็ไม่ได้

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

ก่อนหน้านี้ ยังมีประเด็นที่ “หมอปลา” ได้ตั้งคำถามด้วยว่าถ้าหากหลวงปู่ป่วยจริง ทำไมถึงพูดให้ผู้เสียหายถอดหน้ากากอนามัย พูดจารู้เรื่องทุกอย่าง

นอกจากนี้ “หมอปลา” เคยเปิดใจกับ #ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ยืนยันชัดเจนว่า ตนไม่ได้จัดฉากล่อซื้อแน่นอน ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายราย บางรายถูกลวนลามมาตั้งแต่ 3-4 ปี ที่ผ่านมา แต่ไม่กล้าออกมาเปิดโปง ส่วนคลิปที่ปรากฏเป็นการถ่ายของผู้เสียหายแอบถ่ายก่อนส่งมาให้ตน โดยตนเชื่อว่าลูกศิษย์ต้องการหากินกับหลวงปู่ เพราะหากหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ควรนำท่านไปรักษาที่โรงพยาบาล ไม่ใช่ให้ท่านมาทำเช่นนี้

พร้อมตั้งคำถามว่าหากหลวงปู่ป่วยจริง ทำไมถึงพูดให้ผู้เสียหายถอดหน้ากากอนามัย พูดจารู้เรื่องทุกอย่าง ทั้งนี้ ตนมีหลักฐานอีกหลายคลิป เตรียมนำมาเปิดเผยภายในเร็ววันนี้

 

ร้อนสะเทือนโลกออนไลน์

จน “ทิดเอก” หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ออกมาโพสต์เดือดว่า

 

พระเกจิหลายรูปเสียหายเพราะลูกศิษย์ ทราบมาว่าหลวงปู่ชราภาพมากแล้ว สัญญาความจำเลอะเลือน และรู้สึกเห็นใจ นั้น "หมอปลา" เผยว่า ตนได้มีการพูดคุยกับทิดเอกแล้ว เขาไม่ได้ต่อว่าตน แต่ต่อว่าลูกศิษย์ ส่วนคนอื่น ๆ จะมาต่อว่าตนก็ไม่ได้สนใจออะไร ไม่กลัวทัวร์ลง เพราะคนเหล่านั้นไม่ได้มาลงพื้นที่และรู้ข้อเท็จจริงเหมือนตน เพราะสำหรับตนแล้วหากไม่มีหลักฐานคงไม่กล้าทำอย่างนี้แน่นอน

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

ปมร้อนเที่ยวล่าสุดในวันนี้ แม้แต่ “เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์” ศิลปินแห่งชาติ ยังออกมาอัดคลิปวีดีโอเตือนไปยัง “หมอปลา” ว่า ที่ผ่านมาทำดีแล้ว ช่วยปกป้องพระศาสนา แต่การลุยแบบขาดสติ ต้องระวังกิริยามารยาท ก่อนจะทำอะไรให้คิดรอบคอบ อย่าห้าวมากเกินไป!!

โดยทางด้าน นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ อัดคลิปแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนแรกว่าจะไม่พูดเรื่องนี้แล้ว แต่ก็ต้องพูด เพราะมันสุดๆ ฉะนั้นอยากจะฝากไปถึง “หมอปลา” ต้องระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะมันโง่เหลือเกิน ฉะนั้นต้องผ่อนและมีสติลงหน่อย
 
“ควรเลือกสรรงานหน่อย คิดหน่อย ไม่ใช่ใครส่งคลิป หรือส่งเรื่องมา ต้องลุยเลย บุกเลย พี่เป็นห่วงมึงรู้มั้ยไอ้...ไอ้น้องมึงทำมาดีแล้ว ช่วยปกป้องพระศาสนา แต่ว่ามึงลุยแบบขาดสติแบบนี้ แล้วเมียมึงด้วยต้องระมัดระวัง กิริยามารยาทอะไรต่างๆ ต้องระมัดระวัง มึงดังแล้วคนดูมึงเยอะ คนติดตามมึงเยอะ มันขึ้นได้ก็ร่วงได้ ดับได้ มึงจำไว้”
 

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

สำหรับในวันนี้ ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ จะมาชวนคอข่าว แฟนคลับหมอปลา เจาะลึกอีกประเด็น เปิดอีกมุมที่ไม่เคยรู้ ผ่าธุรกิจ “หมอปลา” ที่จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทขึ้นมาอย่างน้อย 1 แห่ง เมื่อช่วงปี 2564 เกี่ยวกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง

 

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า หมอปลา มีชื่อจริงว่า นายจีรพันธ์ เพชรขาว ชื่อเล่น ปลา หรือที่รู้จักในชื่อ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี อายุ 44 ปี

 

เป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ นักแสดง นักเขียน อินฟลูเอนเซอร์ ยูทูบเบอร์ ค้าขาย ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์และความเชื่อ และมักช่วยเหลือให้คำปรึกษาทางด้านไสยศาสตร์ โดยจบการศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์

 

โดยนอกเหนือจากการมีตัวตนในด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์แล้ว ในด้านธุรกิจเองนั้น “หมอปลา” ปรากฎตัวในการทำธุรกิจค้าขายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอางหลายชนิด โดยมีแบรนด์เป็นรูปตัวเองชื่อ DR.P และมีเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ชื่อ หมอปลา ปลากระป๋อง Dr.P ขายอาหารและเครื่องดื่ม มียอดผู้ติดตามกว่า 3.6 แสนคน

 

โดยมีเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ชื่อ หมอปลา ปลากระป๋อง Dr.P มีสินค้าหลายชนิดที่เป็นรูปของหมอปลา แบรนด์ DR.P เช่น ปลากระป๋อง กาแฟสำเร็จรูป น้ำผึ้ง น้ำปลาร้า และยาสีฟัน เป็นต้น 

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

อ้างอิง ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 พบว่า

ปรากฏชื่อ “หมอปลา” เป็นกรรมการบริษัท ด็อกเตอร์. พี อินเตอร์ โปรดัคท์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 270/17 ถนนราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี วัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน ประกอบกิจการผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องสำอาง ทุกประเภท

 

สำหรับข้อมูลบริษัท บริษัท ด็อกเตอร์. พี อินเตอร์ โปรดัคท์ จำกัด

  • ตั้งอยู่เลขที่ 270/17 ถนนราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี
  • จดทะเบียนวันที่ 4 มิ.ย. 2564
  • ประกอบกิจการผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องสำอาง ทุกประเภท
  • เป็นธุรกิจขนาด Micro
  • ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 1 ล้านบาท
  • จำนวน 10,000 หุ้น

 

รายชื่อกรรมการ มีรายนามดังนี้

  • นางสาวอิ๊ด แซ่เตีย
  • นางสาววลิดา เบาไม้ผล
  • นายจีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา)
  • นายวิเชียร อุปนันท์ (ชื่อคล้ายพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี)

 
รายชื่อผู้ถือหุ้น

  • อิ๊ด แซ่เตีย สัดส่วน 35% จำนวน 3,500 หุ้น
  • จีรพันธ์ เพชรขาว สัดส่วน 30% จำนวน 3,500 หุ้น 
  • วลิดา เบาไม้ผล สัดส่วน 25% จำนวน 2,500 หุ้น
  • วิเชียร อุปนันท์ สัดส่วน 10% จำนวน 1,000 หุ้น

 

งบการเงิน (สินทรัพย์ รายได้ กำไร/ขาดทุน)

  • ไม่มี

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

 

นำส่งรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 นางสาวอิ๊ด แซ่เตีย ถือหุ้นใหญ่สุด 35% นายจีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา) ถือ 30% นางสาววลิดา เบาไม้ผล ถือ 25% และนายวิเชียร อุปนันท์ ถือ 10%

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลงบทางด้านการเงิน

..

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

 

อีกปมร้อนๆ

ล่าสุดในวันนี้ (13 พ.ค. 65) “หมอปลา” ได้เปิดเผยผ่าน “รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์”  เผย "น้อมรับกรรม" กับ พฤติกรรมที่มาเหมาะสม พร้อมกับขอโทษกับ กรณี "หลวงปู่แสง" แต่ทำเพื่อส่วนรวม แย้มเตรียมลุยเคสระดับประเทศต่อ!!

ขณะที่ ส.ส.อำนาจเจริญ ได้ออกมาไล่ หมอปลาและทีมงาน โดยระบุว่าไม่ต้องมาขอขมาหลวงปู่แสง เพราะก่อนทำไม่คิด  พร้อมระบุด่วยว่าให้ไปไล่ผีช่วยคนดีกว่า ไม่ต้องมาทำลายพระพุทธศาสนา

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

เจาะธุรกิจ “หมอปลา” ขายอาหาร-เครื่องสำอาง ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน

logoline