svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ดร.”เก๊ อ้างสนิทนักการเมือง ตุ๋นเงินลงทุนซื้อ-ขายถุงมือแพทย์ ร่วม 17 ล้าน

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ “ดร.”เก๊ อ้างสนิทนักการเมืองใหญ่ ตุ๋นลงทุนซื้อ-ขายอุปกรณ์ถุงมือทางการแพทย์ เหยื่อหลงเชื่อ เสียหายกว่า 17,000,000 บาท ขณะที่ ตร.แกะรอยหลบหนีกบดาน ย่านคลองสามวา จนสามารถจับกุมไว้ได้ เจ้าตัวปากแข็ง ปฏิเสธตลอดข้อหา พบหมายจับติดตัว 4 หมาย ถูกส่งศาลดำเนินคดีทันที

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 บก.ป. พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สารวัตร กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางกาญจนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ผู้ต้องหา อ้างตัวเป็น ดร. สนิทผู้ใหญ่ หลอกลงทุนซื้อ ขาย อุปกรณ์ทางการแพทย์

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางปี 2563 ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 นางกาญจนีย์ หรือ ชื่อในวงการ “ดร.กาญ” ซึ่งเป็นการอุปโลกน์ตั้งขึ้นมาเอง ได้ชักชวนเหยื่อมาร่วมทำธุรกิจลงทุนซื้อขายถุงมือทางการแพทย์ อ้างว่ามีสินค้าในสต๊อกไว้เป็นจำนวนมาก โดยมักจะเลือกเหยื่อที่พบเจอตามงานเลี้ยงต่างๆ และจะนำรูปถ่ายกับผู้ใหญ่ นักการเมืองต่างๆมาโชว์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ 

 

จนเหยื่อหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็น จำนวนกว่า 17,000,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนด กลับไม่ยอมส่งสินค้าให้ตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด จากนั้นกลุ่มผู้เสียหายจึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นฟ้องดำเนินคดีจนศาลจังหวัดมีนบุรีมีการออกหมายจับ

 

กระทั่งตำรวจสืบสวนจนทราบว่า หลังก่อเหตุได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ย่านคลองสามวา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

สอบสวน นางกาญจนีย์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค และ คดีฉ้อโกง ติดตัวรวมอีก 4 หมายจับ 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ฉ้อโกง”ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดมีนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

“ดร.”เก๊ อ้างสนิทนักการเมือง ตุ๋นเงินลงทุนซื้อ-ขายถุงมือแพทย์ ร่วม 17 ล้าน

logoline