svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านขายชุดนักเรียนเชียงใหม่คึกคักเตรียมรับเปิดเทอม

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -ผู้ปกครองจูงลูกหลานซื้อชุดนักเรียนเตรียมรับเปิดเทอมกันอย่างคึกคัก ขณะที่ ร้านขายชุดนักเรียนยันขายราคาเดิม ผู้ปกครองเผยต้องหยอดเงินใส่กระปุก เพื่อซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ขณะที่พาณิชย์ลงพื้นที่สำรวจราคาชุดนักเรียนส่วนใหญ่ไม่ปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ไปสำรวจบรรยากาศการเตรียมความพร้อมของผู้ปกครอง และนักเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนวันเปิดเทอม ในวันที่ 17 พ.ค. 2565 ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกโรงเรียนได้ให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่า ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนเต็มไปด้วยผู้ปกครองจำนวนมาก ที่ได้นำลูกหลานเข้ามาเลือกซื้อชุดนักเรียน และรองเท้า เพื่อเตรียมตัวกลับไปเรียน on site 

ร้านขายชุดนักเรียนเชียงใหม่คึกคักเตรียมรับเปิดเทอม

 นางเพชรรักษ์ เลิศสุริยพันธ์ เจ้าของร้านสุทธิพร สาขาสันป่าข่อย ร้านขายชุดนักเรียนชื่อดัง ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ยอดขายในปีนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากปีที่แล้วยังอยู่ในช่วงของการเรียนออนไลน์ทำให้ผู้ปกครองเลือกที่จะไม่ซื้อชุดนักเรียน แต่ปัจจุบันโรงเรียนเริ่มกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนกันตามปกติแล้ว  ผู้ปกครองจึงจำเป็นต้องออกมาซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลานใส่ไปเรียนในช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้ ซึ่งทางร้านได้เตรียมพร้อมทั้งเสื้อ และกางเกง รวมถึงอุปกรณ์การเรียนไว้อย่างเพียงพอ

ขณะเดียวกัน  แม้เจอปัญหาเศรษฐกิจก็ยังไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นยังคงขายชุดนักเรียนในราคาเดิม เพราะว่า ส่วนหนึ่งในช่วง 1-2 ปีทีี่ผ่านมา นักเรียนแทบจะไม่ได้ไปโรงเรียน ทำให้พอมีสต็อกสินค้าไว้จำนวนหนึ่ง และเพื่อเป็นช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ต้องมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นในช่วงเปิดเทอม

ร้านขายชุดนักเรียนเชียงใหม่คึกคักเตรียมรับเปิดเทอม

   หนึ่งในผู้ปกครองที่มาซื้อชุดนักเรียน บอกว่า ยังคงซื้อชุดนักเรียนให้ลูกในจำนวนเท่ากับช่วงที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

แต่เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจก็ต้องอดออมนำเงินในกระปุกออมสิน เพื่อเก็บเงินซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และจ่ายค่าเทอมให้ลูก ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายจำเป็นที่ต้องจ่ายให้กับบุตรหลาน  
รายงานข่าวแจ้งว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจราคาชุดนักเรียนยังไม่พบว่ามีการปรับราคาแต่อย่างใด

ร้านขายชุดนักเรียนเชียงใหม่คึกคักเตรียมรับเปิดเทอม

โดยราคาจำหน่ายชุดนักเรียนตามท้องตลาด เช่น  ชุดนักเรียนตราสุทธิพร จำหน่ายชุดนักเรียนชาย -หญิง เฉลี่ยราคาเริ่มต้นที่ 250 -300 บาท, ถุงเท้า คาร์สัน ขนาด 5-7 นิ้ว ราคาคู่ละ 39 บาท และรองเท้านักเรียน ตรา Popteen เบอร์ 35-42 ราคาคู่ละ 309- 339 บาท

 สำหรับชุดนักเรียนตราสมอ เริ่มต้นที่ 255 -270 บาท, ถุงเท้า คาร์สัน ขนาด 5-7 นิ้ว ราคาคู่ละ 39 บาท ขณะเดียวกันชุดนักเรียนในห้างสรรพสินค้า จำหน่ายชุดนักเรียนชาย-หญิง ในราคาตัวละ 59 -369 บาท และรองเท้านักเรียน ตรา Popteen เบอร์ 35-42 ราคาคู่ละ 309 -339 บาท

ข่าว/ภาพ:จักรินทร์ นมนาน สำนักข่าวเนชั่นภาคเหนือ             

logoline