svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบนายหน้าเถื่อน โกงหัวคิวแรงงานฟินแลนด์ 1.2 ล้าน

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นนายหน้า ฉ้อโกงชาวบ้านที่ต้องการไปขายแรงงานที่ฟินเแลนด์ เรียกเก็บเงินหัวละ 4 หมื่น อาละวาดหนักในพื้นที่ชัยภูมิ หอบ 1.2 ล้านบาท เข้ามาหลบอยู่ในกรุงเทพฯ หลังถูกตามล่าจาก 5 หมายจับ แต่สุดท้ายโดนตำรวจกองปราบรวบตัวไว้ได้

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป., จับกุม นายนพดล เดิมชัยภูมิ อายุ 53 ปี ได้ที่บริเวณลานจอดรถ ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ หลังจากก่อเหตุ ฉ้อโกง อ้างตัวเป็นนายหน้าจัดหาแรงงานส่งไปทำงานเก็บผลไม้ในประเทศฟินแลนด์ พร้อมเรียกเก็บเงินจากเหยื่อรายละประมาณ 3 - 4 หมื่นบาท โดยหลอกลวงว่าเป็นค่าดำเนินการ 

 

การก่อเหตุของคนร้าย พบประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,200,000 บาท จึงให้เจ้าหน้าที่กระจายตามท้องที่ต่างๆ สืบสวน รวบรวมพยาน หลักฐาน จนสามารถระบุตัวผู้ต้องหา ซึ่งพบว่าถูกออกหมายจับคดีลักษณะเดียวกันรวม 5 หมายจับ มีการหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมไว้ได้ 

เบื้องต้น นายนพดล ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุจริง โดยทำหน้าที่ประสานงาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ช่องสามหมอ จ.ชัยภูมิ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดหาคนงานไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้เพื่อหวังทรัพย์สิน และ ฉ้อโกงทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

รวบนายหน้าเถื่อน โกงหัวคิวแรงงานฟินแลนด์ 1.2 ล้าน

logoline