svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนโพสต์เรื่องพระบิดาไลฟ์สดแก้ข่าวไม่ใช่ลูกศิษย์แค่ประชด

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนโพสต์เรื่องพระบิดาไลฟ์สดแก้ข่าว ยืนยันไม่ใช่ลูกศิษย์พระบิดา และไม่ได้สนับสนุนให้ซื้อแจ่วบอง แต่ที่โพสต์ที่ไลฟ์สดนั้นเป็นการประชดประชันไปเพื่อให้เกิดความสนุกสนานเอาฮาเท่านั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นครูเพลงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินมรดกอีสาน

12 พฤษภาคม 2565 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” ที่โพสต์ข้องความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ตื่นมาก็ได้รับข่าวดี หลังจากได้ประกันตัว พระบิดาและศิษยานุศิษย์จำนวนหนึ่ง กำลังมุ่งหน้า ผานกเค้า จ.เลย โดยจะก่อตั้งสำนักขึ้นมาใหม่ในที่ดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย จะเว้นการเก็บศพ แต่ยังผลิตน้ำทิพย์โอสถ แจกขี้ไคล ขี้มูก เสมหะ และน้ำปัสสาวะ เหมือนเดิม นอกจากนั้น ก็ยังทำน้ำพริกปลาร้าบองตรา'แซ่บหลาย' ข้าวเกรียบ จำหน่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอีกด้วย ช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์พระบิดาเพื่อจะได้สร้างโลกร่วมกัน ช่วงเปิดสำนักใหม่มีโปรโมชั่นซื้อน้ำพริก10กระปุกแถมข้าวเกรียบ
คนโพสต์เรื่องพระบิดาไลฟ์สดแก้ข่าวไม่ใช่ลูกศิษย์แค่ประชด

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ไลฟ์สดออกมาแก้ข่าว  ภายหลังจากปรากฏในสื่อต่างๆว่า ไม่ใช่ลูกศิษย์พระบิดา และไม่เคยเจอพระบิดา แต่ที่โพสต์และที่พูดในไลฟ์สดนั้นเป็นการประชดประชันไปเพื่อให้เกิดความสนุกสนานเอาฮาเท่านั้น เป็นการเขียนให้คนหัวเราะ เอาเรื่องจริงมาพูดเล่น หรือเรียกว่าประชดประเทียบ ไม่ได้สนับสนุนให้ซื้อแจ่วบอง ยืนยันว่าไม่ใช่ลูกศิษย์พระบิดาแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้คือ นายสัญญาลักษณ์ ดอนศรีฐิติโชติ หรือ สัญญาลักษณ์ ดอนศรี เป็น ชาวอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินมรดกอีสาน สาขาวรรณศิลป์(ประพันธ์เพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2555 จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

คนโพสต์เรื่องพระบิดาไลฟ์สดแก้ข่าวไม่ใช่ลูกศิษย์แค่ประชด

ภาพ/ข่าว - พรพรรณ เพ็ชรแสน ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน จ.ขอนแก่น
 

logoline