svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ทล.จับ 2 หนุ่มนางแล ทำผิดกฎจราจรซ้ำซาก โดนใบสั่ง 53 ครั้งไม่เคยไปจ่าย

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มึนได้อีก! ตำรวจทางหลวงจับ 2 หนุ่มนางแล ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรซ้ำซาก โดนใบสั่ง 53 ครั้งไม่เคยไปจ่าย จนต้องขอศาลออกหมายจับ สุดท้ายเจอแจ้งอ่วมหลายข้อหา

วันนี้ (11 พ.ค.) พ.ต.อ.อรรถพล พลพรม ผกก.5 บก.ทล. มอบหมายให้ พ.ต.ท.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 บก.ทล.ได้นำหมายศาลจังหวัดเชียงราย เข้าดำเนินคดีกับนายวริสสร สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี และนายกานต์ สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี ชาว ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หลังจากทั้งคู่ได้กระทำผิดกฎหมายจราจร และแจ้งใบสั่งหลายครั้ง

 

โดย นายวริสสร พบการกระทำความผิดตามใบสั่งจำนวน 53 ครั้ง ส่วนนายกานต์ได้รับจำนวน 25 ครั้ง แต่ไม่เคยไปชำระค่าปรับ ทำให้ตำรวจจึงขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวง จ.เชียงราย และเข้าทำการจับกุมนายวริสสรได้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครเชียงรายและจับกุมนายกานต์ได้ที่บ้าน 

 

 

ตร.ทล.จับ 2 หนุ่มนางแล ทำผิดกฎจราจรซ้ำซาก โดนใบสั่ง 53 ครั้งไม่เคยไปจ่าย

จากนั้นได้แจ้งข้อหาตามใบสั่งให้ทราบว่า มีกากระทำผิดกฎจราจรเป็นประจำ โดยเฉพาะขับรถฝ่าฝืนสัญญานไฟจราจรสีแดง และฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนพื้นทาง ซึ่งมีอัตราโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง ปี 2535 มาตรา 5(2) , มาตรา 69 ข้อหาฝ่าฝืนไม่ชำระครับปรับภายในกำหนดเวลาตามใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร โดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งมีอัตราโทษ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 มาตรา 155

 

และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนข้องผู้อื่น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43(8),มาตรา 160 ด้วย ซึ่งหลังจากเข้าควบคุมตัวแล้วได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นนายวริสสรให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่นายกานต์ให้การปฏิเสธ

 

 

ตร.ทล.จับ 2 หนุ่มนางแล ทำผิดกฎจราจรซ้ำซาก โดนใบสั่ง 53 ครั้งไม่เคยไปจ่าย
 

พ.ต.ท.เจต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเพราะพบว่ามีการฝ่าฝืนสัญญานไฟจราจรสีแดง และฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางตามแยกต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.เชียงราย ในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก และเมื่อได้รับใบสั่งแล้วกลับไม่เคยไปชำระค่าปรับ ทั้งยังกระทำผิดอีกอย่างต่อเนื่องซ้ำซากโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงถือว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมทาง

 

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่นและเพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้ประชาชนได้รับประโยชน์ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีฟ้องต่อศาลต่อไป จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร เพราะกรณีนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ว่าหากทำผิดซ้ำซากจะมีโทษทั้งจำและปรับดังกล่าว

 

 

ตร.ทล.จับ 2 หนุ่มนางแล ทำผิดกฎจราจรซ้ำซาก โดนใบสั่ง 53 ครั้งไม่เคยไปจ่าย

logoline