svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล 1.6 หมื่นฯนาย อำนวยเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล เตรียมกำลังพลกว่า 16,000 นาย รับมือเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 6,817 หน่วย ขณะที่มีการจัดประชุม-อบรม กับคณะกรรมการ หนึ่งหน่วยเลือกตั้งต่อตำรวจ 2 นาย คาดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการร้องเรียนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียง เป็นหน้าที่ของ กกต. ตรวจสอบดำเนินคดี

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมเตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการเลือกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 

 

โดยการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ กองบัญชาการ (บช.) กองบังคับการ (บก.) สถานนีตำรวจนครบาล (สน.) มีการระดมกำลังพลใน บช.น.จำนวน 10,000 นาย และร้องขอจาก บช.อื่นอีก 6,000 นาย รวมใช้กำลัง 16,000 นาย ซึ่งได้แบ่งกำลังพลออกเป็น 6 ชุด 1.การจัดตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งกองบังคับการ 1-9 (ศลต.บก.น.1-9) 2.ชุดเคลื่อนที่เร็ว 3.ชุดควบคุมฝูงชนดูแลการชุมนุม 4.ชุดปราบปรามการกระทำผิด 5.ชุดสืบสวนหาข่าว 6.ชุดงานจราจร และได้มีการเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ยืนยันว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมรับมือการเลือกตั้งทั้ง 6,817 หน่วย โดยทางตำรวจทั้งหมด ได้มีการประชุมกับคณะกรรมการเลือกตั้ง และปลัดกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งหนึ่งหน่วยเลือกตั้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย คาดว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้ จะมีการตรวจรับอุปกรณ์เลือกตั้ง ขณะที่การร้องเรียนทำลายป้ายเลือกตั้งนั้น จะมีการตรวจสอบโดย กกต.จะเป็นผู้รับดำเนินคดี ส่วนมีการรับแจ้งดำเนินคดีแล้ว กกต.นั้นจะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

logoline