svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. จี้ กกต.เร่งสอบการใส่ร้ายทางโซเชียล ระบุ "เอ้ สุชัชวีร์"โดนอ่วม

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาธิปัตย์จี้ กกต. เร่งทำงานเชิงรุก ตรวจสอบการใส่ร้ายป้ายสีทางโซเชียลมีเดียต่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม ระบุ มีขบวนการใส่ร้าย "เอ้ สุชัชวีร์" เพื่อให้ประชาชนเกิดความลังเล

11 พฤษภาคม 2565 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ว่า

 

ปชป. จี้ กกต.เร่งสอบการใส่ร้ายทางโซเชียล ระบุ "เอ้ สุชัชวีร์"โดนอ่วม

ขณะนี้เริ่มมีการใช้วิชามารปล่อยข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านช่องทางต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย โดยพาดพิงถึง ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำนวนมาก โดยมุ่งโจมตีประเด็นเรื่องส่วนตัวที่เป็นเท็จ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ก่อให้เกิดผลกระทบต่อคะแนนนิยมและการตัดสินใจเลือก “เอ้ สุชัชวีร์” เป็นอย่างมาก

 

ปชป. จี้ กกต.เร่งสอบการใส่ร้ายทางโซเชียล ระบุ "เอ้ สุชัชวีร์"โดนอ่วม

ทั้งนี้พบว่า ปัจจุบันมีกระบวนการปล่อยข่าวว่าจะมีการเปิดโปงเรื่องต่างๆ ของ ดร.สุชัชวีร์ ซึ่งผู้ไม่หวังดีพยายามผูกเรื่องให้เกิดความเสียหาย โดยจะยื่นเรื่องผ่านคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบ เพื่อให้มีข่าวลบ จนทำให้ประชาชนเกิดความลังเลที่จะลงคะแนนให้

 

“จึงอยากฝากไปยัง กกต.(คณะกรรมการการเลือกตั้ง) ให้เร่งทำงานเชิงรุก เพื่อตรวจสอบการใส่ร้ายป้ายสีทางโซเชียลมีเดียต่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และมีความสุจริต เที่ยงธรรมอย่างแท้จริง” นางดรุณวรรณ กล่าว

logoline