svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตลาดป่วนหนุ่มโปรยเงินสด 1 แสน แม่รู้เข่าทรุด

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดสดเทศบาลสตึกป่วน หนุ่มเอาธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทโปรยหว่านตอนเช้ามืดแม่ค้าและคนมาซื้อของตอนเช้าแย่งอลหม่าน หว่านเสร็จขับรถหาย ส่วนแม่รู้ถึงกับเข่าทรุดว่าลูกชายแอบเอาบัตร เอ ที เอ็ม ไปกด ตำรวจช่วยอายัดที่เหลืออีก 2 แสน มีคนเก็บได้เอามาคืนแล้ว 1,000 

 7 พ.ค.65 นางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี อยู่เลขที่ 7/4 หมู่ 2 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิธิวัฒน์ คำนนท์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ช่วยติดตามเงินสดที่หายไปจำนวน 100,000 บาท ภายในตลาดสดเทศบาลสตึก อ.สตึก โดยนางสมหวัง ให้การกับตำรวจว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันนี้ ได้มีเพื่อนบ้านซึ่งเป็นแม่ค้าในตลาดสด โทรแจ้งว่า นายวุฒิศักดิ์ หรือปุ่ง สมบัติ อายุ 39 ปี ลูกชายของตัวเอง เอาเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 100,500 และ1,000 เอาไปโปรยหว่านบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลสตึก และหน้าร้านสะดวกซื้อ มีผู้คนแย่งกันเก็บเงินเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบ ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลสตึก พบแม่ค้าในตลาดสด เล่าว่า ช่วงนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. เห็นชาวบ้านที่มาซื้อของแตกตื่นอลหม่าน เหมือนแย่งสิ่งของกัน จากนั้นหนุ่มคนนั้น ได้เดินไปตามแผงขายของ แล้วเอาเงินสดแจกแบบไม่อั้น ประมาณ 10 นาที ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากตลาดสดไป ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร คิดว่ามีคนถูกหวยแล้วใจดี

 

ตลาดป่วนหนุ่มโปรยเงินสด 1 แสน แม่รู้เข่าทรุด

 น.ส.สุคนทา ทมดำรง อายุ 63 ปี แม่ค้าในตลาดสด บอกว่า เห็นภาพเหตุการณ์แล้วน่าตกใจ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ที่จะมีคนเอาเงินมาโปรยทานโดยไม่มีเหตุผล แต่ละคนได้เงินไปตั้งแต่ 2,000- 5,000 บาท เพิ่งมาทราบว่าเป็นเงินที่แอบกดเงินของแม่มา ถึงตอนนี้ยังงง

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนางสมหวัง พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยนางสมหวัง ได้เอาธูปมาจุดต่อหน้าศาลพระภูมิ ว่าขอให้เงินที่หายไปจำนวน 100,000 บาท ได้กลับคืนมา 

ตลาดป่วนหนุ่มโปรยเงินสด 1 แสน แม่รู้เข่าทรุด

ตลาดป่วนหนุ่มโปรยเงินสด 1 แสน แม่รู้เข่าทรุด

นางสมหวัง เล่าว่า ลูกชาย เป็นลูกที่ตนเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก พอโตมามีนิสัยตุ้งติ้ง เป็นคนชอบเปย์ และชอบดื่มเหล้า เมื่อเดือนธันวาคม 64 สามีเสียชีวิต ได้เงินฌาปนกิจศพประมาณ 250,000 จึงเอาไปฝากไว้ธนาคาร บวกกับเงินเก็บรวมเป็นเงินอยู่ในบัญชีกว่า 300,000 บาท หวังจะเก็บไว้ให้ลูกคนนี้ไว้เป็นทุนค้าขาย หลังจากทราบข่าวจากเพื่อนบ้าน ได้รีบไปแจ้งความทันที ซึ่งตำรวจได้ทำการสอบสวน ก่อนจะขออายัดบัตร เอ ที เอ็ม พบว่าเงินถูกกดไปจำนวนเงิน 100,000 บาท ยังค้างบัญชีอีกประมาณ 2 แสนเศษ หลังแจ้งความได้มีผู้ที่เก็บเงินได้ เอาเงินมาคืนกับตำรวจแล้ว 1,000 บาท รู้สึกเสียใจที่ลูกชายมาทำแบบนี้ ทั้งๆที่เงินจำนวนดังกล่าว ตนจะเก็บไว้ให้

เพราะอยู่กันแค่สองคน เมื่อตนตายไปเขาก็จะได้อยู่ดี อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึกได้ออกมาแจ้งเตือนผู้ที่เก็บเงินดังกล่าวได้ ให้เอามาคืนที่ สภ.สตึก เพราะเข้าข่ายลักทรัพย์ หากมีการเปิดกล้องวงจรปิดในวันจันทร์นี้หากพบว่าใครเอาไปแล้วไม่เอามาคืนก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

ตลาดป่วนหนุ่มโปรยเงินสด 1 แสน แม่รู้เข่าทรุด

ภาพ/ข่าว: เรืองรุง วังแจ่ม สำรักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline