svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เดชา" ไม่กังวลอัยการสั่งสอบเพิ่มคดี "แตงโม" จัดหนัก "อัจฉริยะ" เพื่อนรัก

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ต้องกังวล! "ทนายเดชา" ระบุอัยการนนทบุรี สั่งให้ตำรวจสอบเพิ่มกว่า 20 ประเด็น คดีการตาย "แตงโม" เพื่อให้คลายสิ้นข้อสงสัย พร้อมจัดหนักแจ้งความเอาผิดเพื่อนรักอย่าง "อัจฉริยะ" ฐานหมิ่นประมาท

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งทางตำรวจแถลงสรุปปิดคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมส่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน ต่อทางอัยการจังหวัดนนทบุรี แต่คนในสังคมยังคาใจหลากหลายประเด็นระทั่งมีการตีกลับสำนวน ให้สอบสวนประเด็นเพิ่มเติมกว่า 20 ประเด็นนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” เปิดเผยว่า ที่อัยการนนทบุรีส่งสำนวนกลับมาสอบเพิ่ม ไม่ใช่การตีกลับ เพราะการตีกลับ หมายถึงให้ไปทำใหม่ทั้งหมด แต่อันนี้เป็นการสั่งให้สอบเพิ่มประเด็นที่ยังคงสงสัย เพราะเห็นว่าสำนวนไม่สมบูรณ์ ทางกฎหมายเรียกว่าข้อที่ไม่สมบูรณ์

"เดชา" ไม่กังวลอัยการสั่งสอบเพิ่มคดี "แตงโม" ยันเพื่อนรักจัดหนัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท

โดยการสอบเพิ่ม ยกตัวอย่างเช่น ตำแหน่งที่ตกเรือ , การประมาท เป็นการประมาทอย่างไร , หรือเรื่องพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ทางอัยการต้องการให้มีความชัดเจน เพื่อเวลาสั่งฟ้อง จะได้มีหลักฐานที่มัดแน่น ดิ้นแล้วไม่หลุด

สำหรับประเด็น 20 ข้อ ที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่ม คิดว่าคงเป็นประเด็นเรื่องพยานหลักฐานไปทำลายอย่างไร , ประเด็นการตรวจแอลกอฮอล์ของคนบนเรือ , เรื่องบาดแผลใบพัด , และเรื่องตำแหน่งของคนที่อยู่บนเรือ

"เดชา" ไม่กังวลอัยการสั่งสอบเพิ่มคดี "แตงโม" ยันเพื่อนรักจัดหนัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท

ตำรวจทำงานได้ดีเพียงพออยู่แล้ว แต่อัยการต้องการให้สิ้นข้อสงสัยในทุกเรื่อง ส่วนตัวไม่กังวลใจอะไร ต้องขอบคุณทางอัยการมากกว่า ที่เข้ามาถ่วงดุลในการตรวจสอบทำคดี เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว จะสามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้”

 

โดยยอมรับว่า การสอบ 20 ประเด็นเพิ่ม ถือเป็นการสอบที่มากเหมือนกัน เมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ ที่ต้องสอบเพิ่มมากขนาดนี้ เป็นเพราะมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก แต่ทางอัยการคงไม่เรียกกลุ่มคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าไปสอบปากคำเพิ่ม เนื่องจากไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้องในคดี

"เดชา" ไม่กังวลอัยการสั่งสอบเพิ่มคดี "แตงโม" ยันเพื่อนรักจัดหนัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท

ส่วนประเด็นเรื่องขโมยศพของ “แตงโม” นั้น ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ เคยดูแต่ในหนัง แต่ถ้ามีการขโมยศพจริง ก็ให้นำหลักฐานมาแจ้งความ และขอฝากถึงนายอัจฉริยะว่า ถ้ามีหลักฐานอะไร ให้ส่งให้ตนดีกว่า อย่าเอาไปลงยูทูปเลย แค่นี้คนติดตามก็มากพอแล้ว โดยวันนี้จะไปแจ้งความเอาผิดนายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่บอกขับรถเถื่อน ปลอมป้ายทะเบียน ยิ่งเป็นเพื่อนกันต้องจัดหนักๆ หน่อย

 

เบื้องต้นภายใน 7 วันนี้ จะมีความชัดเจนมาจากตำรวจ ส่วนทาง “แม่แตงโม” ยืนยันว่าจะเผาร่างลูกสาวตามกำหนดการเดิมในวันที่ 24 พ.ค.นี้เช่นเดิม

"เดชา" ไม่กังวลอัยการสั่งสอบเพิ่มคดี "แตงโม" ยันเพื่อนรักจัดหนัก "อัจฉริยะ" หมิ่นประมาท

logoline