svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่เที่ยวสันเขื่อน เซลฟี่ “กาโตะฟีเวอร์”

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิดกาโตะกระแสไม่ตกจริงๆ” นักท่องเที่ยวแห่ชมเขื่อนใน จ.นครศรีธรรมราช เซลฟี่กันคึกคัก แม่ค้าดีใจ พิษโควิด-19 ทำขาดรายได้อยู่นาน เชิญชวนนักท่องเที่ยวชื่นชมความงามเขื่อนกะทูน

วันที่ 4 พ.ค. 2565 หลังจากอดีตพระกาโตะออกมายอมรับสารภาพว่าเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาตองในรถยนต์บริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำกะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จนกลายเป็นกระแส "สันเขื่อนกาโตะ" ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง ทำให้ผู้คนจำนวนมากแห่ไปเที่ยวบริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำกะทูนกันอย่างคึกคักตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา จนรถแน่นสันเขื่อน มีการไปถ่ายรูปเซลฟี่บริเวณสันเขื่อนกันอย่างคึกคัก ทำให้การจราจรติดขัด และทำให้ร้านอาหารร้านค้าและที่พักบริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำกะทูน มีนักท่องเที่ยวแห่เข้าไปใช้บริการจนแน่นทุกร้าน

นางเรวดี ลู อายุ 44ปี เจ้าของร้านอาหารอิ่มละไม เล่าว่า ว่าหลังจากเจอวิกฤติโควิดลูกค้าและนักท่องเที่ยวหายไปจำนวนมากทำให้ประสบภาวะวิกฤติ แต่ปรากฏว่าหลังจากช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เจอกระแสสันเขื่อนของอดีตพระกาโตะ ในโลกโซเชียล ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำกะทูนอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร บริเวณอ่างเก็บน้ำกะทูนมีลูกค้ามาใช้บริการจนแน่นร้านทุกร้านและที่พักเต็มหมดทุกแห่ง 

 

โดยเฉพาะในช่วงเย็นยิ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะสันเขื่อนแห่งนี้ได้รับฉายาสวิตเซอร์แลนด์แดนใต้และเป็นแหล่งน้ำที่สะอาดที่สุดในประเทศไทย เป็นต้นน้ำตาปี มีจุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองได้รอบ 360 องศา อยากให้ทางไฟฟ้ามาติดตั้งสันเขื่อนก็จะดีมากทีเดียวและจะมีความปลอดภัยด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยมชมบรรยากาศที่นี่ได้เลย

“เขื่อนกะทูน” หรือ “อ่างเก็บน้ำกะทูน” ตั้งอยู่ที่ ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เขื่อนแห่งนี้เป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) ที่พระองค์ทรงเล็งเห็นถึงความทุกข์ยากของชาวบ้านที่ต้องประสบเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ไปกับอุทกภัยเมื่อปี พ.ศ. 2531 จึงมีพระราชดำริให้กรมชลประทานสร้างอ่างเก็บน้ำขึ้น เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาพิบัติภัยจากธรรมชาติ

 

เขื่อนกะทูน มีพื้นที่กว่า 12,500 ไร่ นอกจากจะมีประโยชน์หลากหลาย อาทิ บรรเทาอุทกภัย เป็นพื้นที่เพาะปลูก เป็นแหล่งทำประมงพื้นบ้านแล้ว เขื่อนแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline