svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดเศร้า! ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์เสียชีวิตแล้ว หลังวูบเส้นเลือดสมองอุดตัน

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านสุดเศร้าหลังทราบข่าว ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์เสียชีวิตแล้ว หลังวูบในบ้านพัก ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลและเข้ารับการรักษานานกว่า 4 วัน แพทย์เผยพบเส้นเลือดสมองอุดตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หลังมีอาการวูบที่บ้านพักปลัด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ญาติต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แพทย์ได้ตรวจรักษาพบว่าเกิดจากโรคเส้นเลือดสมองอุดตันทำการรักษาและให้ยาสลายลิ่มเลือด พร้อมกับส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนที่แพทย์จะตรวจพบว่ามีเลือดออกในสมองและทำการผ่าตัด แต่อาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งได้เสียชีวิตลง

สุดเศร้า! ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์เสียชีวิตแล้ว หลังวูบเส้นเลือดสมองอุดตัน

สำหรับประวัติของนายดาระใน ยี่ภู่ 

เกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปี 2511 เป็นชาวอำเภอแกลง จ.ระยอง บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่ง ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 3) ที่ทำการปกครองอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2535 ทั้งนี้ก่อนที่จะมารับตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ ดำรงตำแหน่งนายอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง และเข้ามารับตำแหน่งปลัด จ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงสุด ประถมาภรณ์ช้างเผือก

ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือนที่ท่านได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายดาระใน ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังและเต็มความสามารถในทุกๆด้าน โดยปกติเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี มีอัธยาศัยดี ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เพื่อนราชการ ผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า โดยในเบื้องต้นทางครอบครัว-ญาติ และเจ้าหน้าที่ จะได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสว่างคงคา อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 15.30 น. ในส่วนพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพกำหนดไว้ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. และสวดพระอภิธรรมที่ จ.กาฬสินธุ์ 3 คืน และจะดำเนินการที่ในส่วนของทางญาติต่อไป ซึ่งวันนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในช่วงเย็นคืนแรกในเวลาประมาณ 19.00 น.

 

สุดเศร้า! ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์เสียชีวิตแล้ว หลังวูบเส้นเลือดสมองอุดตัน

 

logoline