svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อาจารย์" ถูกกดดันหายอดนักเรียนไม่ได้ตามเป้า คิดสั้นกระโดดอาคารเรียนดับ

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแห่อาลัย "อาจารย์" คิดสั้นกระโดดจากอาคารเรียนชั้น 5 เสียชีวิต โดยจะมีการฌาปนกิจศพวันนี้ ด้านเพจดัง อ้างสาเหตุเกิดจากผู้ตาย ถูกผู้บริหารโรงเรียนด่าและกดดัน ปมหานักเรียนใหม่เข้ามาเรียน ไม่ได้ตามเป้า

กำลังเป็นข่าวดราม่าในโลกโซเชียลเวลานี้ ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” เผยแพร่เรื่องราว “อาจารย์หญิง” คนหนึ่ง กระโดดลงมาจากอาคารเรียนชั้น 5 เพราะถูกผู้บริหารโรงเรียนด่าทอและกดดัน จากสาเหตุหานักเรียนใหม่ไม่ได้ตามเป้า

 

โดยทางเพจ ระบุข้อความว่า อาจารย์คนหนึ่งของโรงเรียนชื่อดังเมืองแปดริ้ว เครียดหนัก เพราะถูกบังคับให้หานักเรียนใหม่ เข้ามาเรียนตามยอดที่ให้ไว้ พอใกล้เปิดเทอม เมื่อเป้ายังไม่ถึง เลยถูกต่อว่าและเรียกไปด่าจนอับอาย ทำให้เธอกดดันและคิดสั้น ดิ่งตึกของอาคารเรียนที่อยู่ตรงชั้น 5 ลงมาเสียชีวิต

อาลัย! "อาจารย์" ถูกกดดันหายอดนักเรียนไม่ได้ตามเป้า คิดสั้นกระโดดอาคารเรียนดับ

แม้เกิดเรื่องราวใหญ่โตเช่นนี้ขึ้นในโรงเรียนก็ตาม แต่ทุกอย่างกับถูกปิดมิด ให้เป็นความลับ พร้อมคำสั่งห้ามให้เรื่องนี้เล็ดลอดออกไป และยังกำชับให้ทุกคนบอกไปในทิศทางเดียวกันว่า สาเหตุมาจากความเครียดส่วนตัวเรื่องปัญหาหนี้สิน”

 

นอกจากนี้ ทางเพจยังเปิดเผยแชตที่มีการพูดคุยกับแหล่งข่าว โดยมีการแจ้งเรื่องผู้ตายว่า “ในที่ประชุม โดนด่ายิ่งกว่าอะไร” พร้อมระบุอีกว่า "ครูโดดตึกชั้น 5 วันนี้จะเผาแล้ว ยังจะพยายามปกปิดต่อ ไม่บอกข้อมูลใดๆ กับสื่ออีกแถมสั่งเพจจังหวัดห้ามโพสต์ข่าวนี้ บรรดาลูกศิษย์ถามแค่วัดจะไปร่วมส่งอาจารย์แกเป็นครั้งสุดท้ายแค่ขื่อวัด ยังไม่ยอมบอกหรือว่ามีเรื่องเน่าๆ ที่ชาวบ้านห้ามรู้"

อาลัย! "อาจารย์" ถูกกดดันหายอดนักเรียนไม่ได้ตามเป้า คิดสั้นกระโดดอาคารเรียนดับ

จากการตรวจสอบพบว่า ศพของอาจารย์หญิงคนนี้ ชื่อ “อาจารย์วิ” อายุ 53 ปี มีการจัดสวดอภิธรรมศพมาตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.ที่วัดพงษาราม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยจะมีการฌาปนกิจวันนี้ (5 พ.ค.)

 

สอบถามญาติผู้ตาย เล่าว่า ปกติ "อาจารย์วิ" จะอาศัยอยู่คนเดียว เพราะไม่มีครอบครัว โดยมีลูกศิษย์นับถือเป็นจำนวนมาก ส่วนมีปัญหาความเครียดอะไร ไม่สามารถตอบได้ เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่คาดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องหานักเรียนใหม่ ตามที่เป็นกระแสข่าวในโลกโซเชียลอยู่เวลานี้ เพราะเคยเห็นเขาหานักเรียนใหม่เข้าไปเรียนอยู่เป็นระยะ จนทำให้เกิดความกดดัน และเกือบฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้ง

อาลัย! "อาจารย์" ถูกกดดันหายอดนักเรียนไม่ได้ตามเป้า คิดสั้นกระโดดอาคารเรียนดับ

logoline