svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นยังไม่เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวและไม่รู้ว่าจะเปิดได้เมื่อไร

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องรอต่อไป เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นยังไม่มีแผนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเร็วๆ นี้ และยังไม่รู้ด้วยว่าจะเปิดประเทศได้ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่

ขณะที่หลายประเทศเริ่มต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องมีการกักตัวหรือแสดงผลตรวจโควิดอีกต่อไป แต่ญี่ปุ่นซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งชาวไทย ยังไม่มีแผนจะเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเร็วๆ นี้ และไม่สามารถรับปากได้ด้วยว่าจะเปิดประเทศได้ภายในปีนี้หรือไม่

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากรัฐบาลญี่ปุ่นได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนชาวไทย สืบเนื่องจากการเดินทางเยือนประเทศไทยของ ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นว่า ขณะนี้รัฐบาลญี่ปุ่นยังไม่สามารถบอกได้ว่าญี่ปุ่นจะเริ่มเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เมื่อไร แม้ว่าหลายประเทศจะเริ่มเปิดประเทศแล้ว แต่รัฐบาลญี่ปุ่นขอติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิดไปก่อน จนกว่าจะแน่ใจว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้วจริงๆ

ในส่วนของชาวญี่ปุ่น ก็มีทั้งคนที่อยากให้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และคนที่ไม่เห็นด้วยที่ยังคงกังวลเรื่องการระบาดของโควิดอยู่

logoline