svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวโคราชแห่ซื้อมาม่ากักตุนหลังสะพัดขึ้นราคา

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโคราชแห่ซื้อบะหมี่กักตุนหลังจากที่รัฐบาลประกาศลอยตัวราคาน้ำมันดีเซล ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 65 เป็นต้นไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนค่าขนส่งสูงขึ้น ประกอบกับต้นทุนวัตถุดิบอื่นๆ ได้ปรับขึ้นราคาไปก่อนหน้านั้นรวมถึง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่าง “มาม่า”ด้วย

30 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านค้าต่างๆ อย่างเช่น ที่ร้านมิลกะมอส ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่า มีประชาชนที่ทราบข่าวว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” จะปรับขึ้นราคาในเดือนหน้า พากันมาซื้อ “มาม่า” ไปกักตุนไว้กันอย่างคึกคัก โดยจากการสอบถาม น.ส.ภานุมาศ มาตรโคกสูง อายุ 30 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้มาซื้อ “มาม่า” ไป 1 แพค เพื่อติดห้องไว้รับประทานในช่วงไม่ได้ทำกับข้าว เนื่องจากเป็นอาหารที่ทำรับประทานได้ง่าย สะดวก และอิ่มได้ในราคาประหยัดที่สุด ทุกครั้งที่เรายากลำบาก ไม่มีเงินซื้ออาหารรับประทาน มักจะคิดถึงมาม่าก่อนสิ่งอื่นใด แต่พอทราบข่าวว่ามาม่าจะขึ้นราคาก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าเราจะมาถึงยุคที่อะไรก็แพงไปหมด แม้กระทั่งมาม่า ที่คิดว่าราคาถูกแล้ว ก็ยังแพงได้อีก ทุกวันนี้เงิน 100 บาท กินข้าวได้แค่มื้อเดียว ต่างจากแต่ก่อนจะอยู่ได้ทั้งวัน

ชาวโคราชแห่ซื้อมาม่ากักตุนหลังสะพัดขึ้นราคา

ด้าน น.ส.ภัทรวดี น้อยกลาง อายุ 36 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา ที่มาซื้อมาม่ากักตุนไว้หลายแพค กล่าวว่า ปกติแล้วเพื่อนๆ นักศึกษาที่อยู่ในหอพัก ก็จะมีมาม่า และปลากระป๋อง ติดห้องไว้ตลอด เพราะเป็นอาหารที่ราคาประหยัด สามารถทำกินได้เองสะดวกสบาย แต่พอทราบข่าวว่ามาม่าจะขึ้นราคาก็รู้สึกตกใจ เพราะราคาปัจจุบันก็ถือว่าเหมาะสมแล้ว ไม่อยากให้มาม่าขึ้นราคาอีก ซึ่งจะทำให้ชาวหอพักเดือดร้อนแน่นอน

ชาวโคราชแห่ซื้อมาม่ากักตุนหลังสะพัดขึ้นราคา

ชาวโคราชแห่ซื้อมาม่ากักตุนหลังสะพัดขึ้นราคา

ภาพ/ข่าว: ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline