svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"สนับสนุนนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"พร้อมดันนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน หนุนปชช.ติดตั้งโซล่าเซลล์-ผลิตไฟฟ้าใช้เองทั่วประเทศ พร้อมขายส่วนเกินคืนให้รัฐได้ หวังแก้กฎหมายการเข้าถึงพลังงาน ให้ปชช.สามารถเป็นเจ้าของพลังงานเพื่อสร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่าย 

29 เมษายน 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ถึงพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ว่าเป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งตกผลึกจากการลงพื้นที่ ณ ศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทนโรงเรียนเชตวัน อ.ลอง จ.แพร่ เมื่อสัปดาห์ก่อน 

โดยได้ผลสรุป จากการลงพื้นที่ ดังนี้ 

 

1. พลังงานทดแทนและพลังานทางเลือก ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในครัวเรือน

 

2. การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งพลังงานจะช่วยต่อยอดให้เกิดรายได้ที่ชุมชนและฐานราก

 

3. การเชื่อมการเข้าถึงพลังงานและการพัฒนาอาชีพท้องถิ่น จะนำมาซึ่งความเข้มแข็งทั้งในส่วนของชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ในที่สุด
 

ดังนั้น การเดินหน้ากับนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน (Energy for All) ที่ทำได้จริง และเห็นผลจริง จะถูกสานต่อในแนวนโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อสร้างอนาคตเศรษฐกิจฐานรากไทยไปด้วยกัน  
ซึ่งพรรคพร้อมเปิดนโยบายใหม่ๆ เช่น การให้ประชาชนสามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าใช้เอง ทั่วประเทศ และขายคืนส่วนเกินให้กับรัฐบาล

 

จะผลักดันให้มีการแก้หลักเกณฑ์และกฎหมายให้ประชาชนเข้าถึงพลังงาน และเป็นเจ้าของพลังงานเพื่อสร้างรายได้และลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งในเรื่อง Net Metering และ Smart Meter และพร้อมเปิดรับข้อเสนอเชิงนโยบายจากประชาชนทั่วประเทศ

 

logoline