svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"ยันไม่มีสวนกล้วยให้ต้องดีลกับพรรคเล็ก

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น"ย้ำเจอพรรคเล็กถือเป็นเรื่องปกติ เพราะอยู่ร่วมรัฐบาลกันมา 3 ปี ชี้กันต้องรับฟังเพื่อนำนโยบายแต่ละส่วนมาปรับใช้ ยันไม่มีสวนกล้วยต้องมาดีล

28 เมษายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพรรคเล็ก เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการนัดเจอกันปกติ เพราะอยู่ด้วยกันตั้ง 3 ปีแล้ว ซึ่งทางพรรคเล็กก็โทรมาสอบถามตนว่าว่างหรือไม่ แล้วตนก็ว่างพอดีจึงไปกินข้าวด้วยกัน ใช้เวลา 20-30 นาที ไม่ได้มีอะไร

 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องขอให้โหวตหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรรมว.กลาโหม หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ยกมือให้ทุกครั้งอยู่แล้ว ซึ่งชัดเจนอยู่ไม่มีอะไร

 

ส่วนการกินข้าวเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ได้ดีลเรื่องอะไรกันหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อวานพรรคเล็กมาประชุมกัน และตนก็อยู่ใกล้และว่างพร้อมกับพรรคเล็กว่างพอดี อย่างวันนี้ (28เม.ย.) ไม่ว่างก็ไม่ได้เจอกัน โดยพรรคเล็กมานั่งกินกาแฟที่กระทรวงตนประจำ

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีเรื่องแจกกล้วยหรือเรียกราคากันใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มี ต้องให้เกียรติส.ส.ซึ่งกันและกัน อยู่กันแบบครอบครัวและก็คบกันมานาน รู้ว่าใครเป็นใคร ตนคิดว่าการเจอกัน คุยกันบ้าง เป็นการกระชับความสัมพันธ์ ต้องยอมรับว่าหากระยะห่างเยอะ ก็ไม่รู้ว่าคิดอะไร หรือมีใครไปให้ข้อมูลผิดๆ ถูกๆ หรือไม่

 

นายสุชาติ กล่าวยกตัวอย่าง พรรคครูไทยเพื่อประชาชน มีเรื่องแนวคิดที่ดีต่อกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งก็ได้มีการแนะนำเรื่องต่างๆ ตนก็บอกไปว่า เดี๋ยวนัด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ มาเจอจะได้คุยกัน ทั้งนี้ ถ้าเป็นส.ส.ที่มีความรู้ที่เกี่ยวกับครูและมีนโยบาย ซึ่งพรรคครูไทยฯ ร่วมรัฐบาลมา 3 ปี ก็อยากให้รัฐบาล หรือแนวคิดที่มีประสบการมาบอกกล่าว แล้วหากตนไม่ได้ให้ความสำคัญเลย ไม่คุยเลย คิดว่าจะมีความรู้สึกอย่างไร นี้เป็นเรื่องของความรู้สึก

 

"การที่เราได้อยู่ด้วยกันกินข้าวกัน มันเป็นเรื่องของความรู้สึก เพราะเขาก็มีพรรคของเขาเอง พรรคเขาแต่ละคนก็มีนโยบายมา และการที่ร่วมรัฐบาลมีนโยบายตัวไหนที่เกี่ยวพันกันกับที่เขาเขียนไว้บาง แต่หากถามว่าเราเป็นอย่างไรกับพรรคเล็ก เราก็มีความสนิทกับพรรคเล็กทั้งหมดเราสนิทกับทุกคน ตนมีความเป็นมิตรกับเพื่อนส.ส.ทุกคน แต่ขอให้ทุกคนยึดมั่นความถูกต้องอย่างเดียวเราขอแค่นั้น" นายสุชาติ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ถ้าถามว่าตนเป็นคนประสานงานกับพรรคเล็กหรือไม่ ต้องยอมรับว่าพรรคเล็ก กับตนสนิทกัน แต่ที่ผ่านมาทำไมตนไม่ได้คุย ก็เพราะตนไม่ได้มีหน้าที่ประสานงานตั้งแต่แรก การที่คุยกัน ก็คุยกันแบบสัจจะลูกผู้ชาย คุยกันตรงๆ ไม่ได้มีอะไรอ้อมค้อม "ผมไม่มีกล้วย และผมไม่ได้มีสวนกล้วย"

 

เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มพรรคเล็กไม่ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เพื่อรดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์นั้น โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้นัด แต่พอพรรคเล็กกินข้าวเสร็จ ก็อยากจะไปหา เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย แต่เมื่อวานจังหวะไม่ทัน จึงทำให้มีปัญหา เพราะพล.อ.ประวิตร เองก็มีนัดหลายนัด จึงไม่สามารถพบในทันที

 

ผู้สื่อข่าวถาม ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.จะมีภาคอื่นเพิ่มอีกหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ภาคตะวันออกเปิดตัวเกือบหมดแล้ว จากนี้จะมีภาคกลาง ภาคตะวันตกอีก และคาดว่าจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกสัปดาห์ ต้องยอมรับว่าจุดขายพรรคพลังประชารัฐมีไม่น้อย ทำมาเยอะทำในนามรัฐบาล

logoline