svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้สั่งการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง ขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง เผย ขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า พบ เป็นผู้สั่งการและจัดทีมขนยาเสพติด เจอเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 200 ล้าน เชื่อมโยงผู้ต้องหาค้ายาที่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท

28 เมษายน 2565 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการสยบไพรี 65/11 นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุม น.ส.สุทธิตา สิงห์เคน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา สนับสนุนช่วยเหลือ ,สมคบฟอกเงิน ในขบวนการค้ายาเสพติด ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

รวบผู้สั่งการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง ขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า

หลังตำรวจขยายผลการจับกุมยาเสพติด และสืบทราบว่า น.ส.สุทธิตา หรือ กระต่าย ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ในการจัดหา และสั่งการคนขนยาเสพติด โดยมีการเปิดร้าน "กระต่ายช็อป" ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าบังหน้า และจากแนวทางการสืบสวน พบว่า น.ส.สุทธิตา จะสั่งการผ่านลูกน้องของตนเองที่ร้าน ชื่อ นางสาวกนกกร จำปานาค ให้ทำธุรกรรมทางการเงินแทนทั้งหมด  ซึ่งตอนนี้ น.ส.กนกกร ได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

 

โดย น.ส.สุทธิตา อ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและขบวนการขนลำเลียงยา ที่ผ่านมาทำอาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ โดยจะไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ กระต่ายช็อป มีใบจดทะเบียนบริษัททุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เมื่อปี 2562 และอ้างว่า มีการเสียภาษีทุกปี และรายได้หลักมาจากการขายเสื้อผ้าเท่านั้น ซึ่งการขายแต่ละครั้งมีรายได้วันละกว่า 1 ล้านบาท พร้อมชี้แจงรายละเอียดกับตำรวจได้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้จักกับ น.ส.กนกกร หรือไม่ น.ส.สุทธิตา ยอมรับว่า รู้จักเพราะเคยเป็นแอดมินเพจของตัวเอง และได้ออกไปนานกว่า 2 ปีแล้ว โดยไม่ทราบว่าไปไหนเพราะตอนออกไปไม่ได้แจ้งกับตนเอง และอ้างว่าไม่เคยใช้ให้ น.ส.กนกกร โอนเงินและไม่ได้ให้ดูแลการเงินของบริษัท และไม่รู้จักกับ เครือข่ายค้ายาเสพติดประเทศเพื่อนบ้าน

รวบผู้สั่งการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง ขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า

ส่วนเส้นทางการโอนเงินไปให้บุคคลอื่นครั้งละหลายล้านบาทนั้น น.ส.สุทธิตา ยืนยันว่า ไม่มี พร้อมกล่าวด้วยว่า

"มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และงงมากที่ตำรวจนำกำลังเข้ามาในวันนี้"

 

ในการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ยังสามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้เพิ่มเติมอีกกว่า 10 ล้านบาท ทั้งนาฬิกาหรูและกระเป๋าแบรนด์เนม รวมถึงตรวจยึดอาวุธปืน 2 กระบอกของบุคคลในบ้านได้อีกด้วย

 

จากนั้นชุดปฏิบัติการได้เดินทางไปตรวจค้น ที่ตั้งของร้าน "กระต่ายช็อป" ในตัวเมืองอำเภอพระพุทธบาท ซึ่งเป็นโกดังสินค้าเสื้อผ้าที่ใช้ในการไลฟ์สดขายของ ผ่านเพจ "กระต่ายช็อปเสื้อผ้าแฟชั่น" และจากการตรวจสอบเพจพบว่า จนถึงเมื่อวานนี้ยังคงมีการโพสต์ข้อความขายของตามปกติ

 

ด้าน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าสอบปากคำผู้ต้องหา พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ซึ่งตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานเส้นทางการเงินว่าสามารถเอาผิดได้

รวบผู้สั่งการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง ขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า

ขณะที่ พล.ต.ต. ธนรัชน์ สอนกล้า ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ที่เคยจับไปก่อนหน้านี้คือ นายศุภชัย และนายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือ มิกซ์-แม็กซ์ คิสเนอร์ ผู้ต้องหาที่เป็นคู่แฝดกัน และถูกยิงเสียชีวิตก่อนตำรวจเข้าจับกุมเมื่อปี 2561 ส่วนอีกคนถูกวิสามัญ เมื่อปี 2562 ในจังหวัดลพบุรี จากนั้นก็พบว่ามีการตั้งเครือข่ายขึ้นมาใหม่ เพื่อค้ายาเสพติดในพื้นที่นี้

 

ตำรวจได้สืบสวนขยายผลจากการจับยาบ้า 12 ล้านเม็ด เมื่อปี 2563 และยาบ้า 590,000 เม็ด และคดีจับไอซ์ 516 กิโลกรัม เมื่อปี 2564 ที่ส่วนใหญ่ลำเลียงมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะพบความเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสาร และเส้นทางการโอนเงิน ระหว่างผู้ต้องหาที่จับได้พร้อมของกลาง และผู้สั่งการรายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน มาถึง น.ส.สุทธิตา ผู้ต้องหาที่เข้าจับกุมในวันนี้

 

และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา พบว่า มีการทำธุรกิจบังหน้าหลายอย่าง และให้บุคคลอื่นถือครองทรัพย์สินแทนหลายอย่าง โดยนำเงินไปซื้อสินค้าแบรนด์เนมหลายชนิด ส่วนการตั้งบริษัทค้าขายเสื้อผ้า มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ยังไม่พบหลักฐานการเสียภาษี และยังพบเงินหมุนเวียนในรอบปี 2562 มากกว่า 242 ล้านบาท

 

ทั้งนี้แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ที่จะต้องชี้แจงที่มาของเงินต่างๆให้ได้ ซึ่งตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานแน่นจนนำไปสู่การอนุมัติหมายจับของศาล

 

นากจากนี้แนวทางการสืบสวน ยังพบอีกว่า น.ส.สุทธิตา ถือเป็นผู้สั่งการรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ครอบคลุม จังหวัดลพบุรี สระบุรี อยุธยา และถือเป็นเครือข่ายใหญ่ที่สุดในอำเภอพระพุทธบาทอีกด้วย

 

สำหรับปฏิบัติการสยบไพรี 65/11 “The Dark Rabbit Operation” มีการปฏิบัติการ 30 จุดทั่วประเทศ หนึ่งในนั้นคือ บริเวณ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่พบว่า มีการปาร์ตี้ยาเสพติดเมื่อคืนนี้ และสามีของน.ส.สุทธิตา และลูกน้องของสามี รวมอยู่ด้วย โดยจากการตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดทั้งหมด 3 คน

 

ทั้งนี้ตำรวจได้ตรวจของกลางทั้งบ้าน รถยนต์ นาฬิกา กระเป๋าหรู รวมมูลค่าทรัพย์สินเฉพาะวันนี้ มากกว่า 105 ล้านบาท และหากรวมเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 300 ล้านบาท

รวบผู้สั่งการเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง ขายเสื้อผ้าออนไลน์บังหน้า

logoline