svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับยกครอบครัว ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ซุกซ่อนในรถขนผักรวม 14 คน

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก-จับ 2 พ่อลูกขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา ซุกรถกระบะบรรทุกกะหล่ำปลี 2 คัน รวม 14 คน ตำรวจ เผย จับกุมลูกชายอีกคนไปก่อนหน้านี้ในข้อหาเดียวกัน

28 เมษายน 2565 พ.ต.อ.รัฐศรัณย์  เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมกับชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ และแรงงานต่างด้าว นำกำลังเข้าจับกุม 2 พ่อลูก คืนวานนี้ (27 เม.ย.) คือ นายสำเริง ทองมาก อายุ 58 ปี บิดา และนายกฤษณะ ทองมาก อายุ 26 ปี ลูกชายคนโต ขณะขับรถยนต์กระบะ 2 คัน บรรทุกกะหล่ำปลีเต็มคันรถ คลุมผ้าใบ และมีตาข่ายคลุมอย่างมิดชิด ขับตามกันมาบนเส้นทางสาย อ.พบพระ- อ.แม่สอด เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 30 เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดเส้นทาง เพื่อขอตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คันดังกล่าว อย่างละเอียด เมื่อลำเลียงดอกกะหล่ำปลีออก ข้างในพบชาวเมียนมา จำนวน 14 คน แบ่งเป็น ชาย 6 คน หญิง 8 คน อำพรางตัวอยู้ใต้ดอกกะหล่ำปลีคันละ 7 คน ตำรวจจึงให้ชาวเมียนมาทั้งหมดลงมาจากรถยนต์ และควบคุมตัว 2 พ่อลูกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับยกครอบครัว ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ซุกซ่อนในรถขนผักรวม 14 คน

จากการสอบสวน 2 พ่อลูกให้การรับสารภาพว่า รับค่าจ้างลักลอบขนชาวเมียนมา เพื่อนำไปส่งยังตลาดสี่มุมเมือง โดยได้ค่าหัวรายละ 25,000 บาท

 

ตำรวจ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้มาจากการสืบทราบว่า ทั้งสองพ่อลูกเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับ นายจรูญ ทองมาก ที่ถูกจับขนแรงงานต่างด้าวไปแล้วที่ด่านห้วยยะอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาและเป็นลูกนายสำเริง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และพล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก พ.ต.อ.โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จ.ตาก จึงได้สั่งการลงมาตามลำดับ ในการวางแผนสืบสวนจับกุมขบวนการนี้ ได้ยกครอบครัว

จับยกครอบครัว ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ซุกซ่อนในรถขนผักรวม 14 คน

พ.ต.อ.โอภาส กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครอง ในการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวโดยใช้รถยนต์บรรทุกผักซุกซ่อนอำพราง ซึ่งได้ติดตามขบวนการนี้มานานถึง 3 เดือน และเคยจับได้ 1 ราย ที่ลักลอบขน แรงงานต่างด้าวจำนวน 15 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับกลุ่มนี้ หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า จะมีการขนแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่ชั้นในอีก จึงวางแผนสกัดจับกุมดังกล่าว

 สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี รายงาน

จับยกครอบครัว ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ซุกซ่อนในรถขนผักรวม 14 คน

logoline