svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดระทึก! 2 สาวไทย หนีค้ากามเมียนมา ว่ายน้ำข้ามฝั่ง กว่า 400 เมตร รอด(ชมคลิป)

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดระทึก! 2 สาวไทยหนีค้ากาม ว่ายน้ำข้ามชายแดนไทย-เมียนมา กว่า 400 เมตร วางแผนร่วมกับเพจ”สายไหมต้องรอด”ให้รอรับ พร้อมสั่งเสีย หากถูกยิงเสียชีวิต ให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศล โชคดีรอด เตรียมร้องบิ๊กโจ๊กช่วยเหยื่อที่เหลือกว่า 100 ราย

28 เมษายน 2565 นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด  จ.ตาก เพื่อช่วยเหลือ หญิงสาวชาวไทย 2 ราย ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ที่หลอกว่าจะพาไปทำงานเป็น พีอาร์ ที่คาสิโน ฝั่งพม่า วานนี้ (27 เม.ย.) โดยอ้างว่าเป็นงานถูกกฎหมายมีรายได้ดี  สุดท้ายถูกส่งไปขายตัวที่ซ่องนรก  เหยื่อทนไม่ไหวตัดสินใจแจ้งขอความช่วยเหลือมายัง "เพจสายไหมต้องรอด"

สุดระทึก! 2 สาวไทย หนีค้ากามเมียนมา ว่ายน้ำข้ามฝั่ง กว่า 400 เมตร รอด(ชมคลิป)

นายเอกภพ  เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายหลังรับแจ้ง ตนได้พยายามสอบถามถึงพิกัดที่ถูกขังของเหยื่อผู้เสียหาย จนทราบว่า อยู่ที่ประเทศเมียนมา หลังจากนั้นจึงได้ศึกษาเส้นทางต่างๆก่อนเพื่อเตรียมเข้าช่วยเหลือ และพบว่าจุดที่ผู้เสียหายถูกขังอยู่ห่างจากฝั่งไทยประมาณ 400 เมตร มีแม่น้ำเมย กั้นเป็นแนวชายแดน

 

ต่อมาเหยื่อได้สังเกตเห็นว่า ทหารพม่าจะมีการสับเปลี่ยนเวรในช่วงเวลากลางดึก และในช่วงเวลานั้น จะมีทหารไทย เดินลาดตระเวรมาตรงแนวชายแดน ใกล้กับจุดที่เหยื่อถูกขังเป็นประจำทุกวัน  เมื่อได้ข้อมูล เหยื่อจึงตัดสินใจกระทำการหลบหนี โดยขอให้ทาง "ทีมสายไหมต้องรอด" ช่วยมารอรับตัว ที่แนวชายแดน ใกล้กับจุดที่ถูกขัง และบอกกับทีมงานว่า หากหนีไม่รอดอาจจะถูกฆ่าตาย ก็ขอให้ช่วยนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลให้ด้วย 

 

สุดระทึก! 2 สาวไทย หนีค้ากามเมียนมา ว่ายน้ำข้ามฝั่ง กว่า 400 เมตร รอด(ชมคลิป)

นายเอกภพ กล่าวต่อ หลังจากนั้น เหยื่อได้อาศัยช่วงกลางดึก จังหวะที่ทหารเมียนมา สับเปลี่ยนเวร ตัดสินใจ วิ่งหนีออกมาจากซ่องนรก ระยะทางประมาณ 400 เมตร  โดยมีทหารเมียนมาถือปืนวิ่งส่องไฟฉายไล่ตามมาติดๆ เมื่อเหยื่อวิ่งมาถึงริมแม่น้ำเมย ได้ตะโกนขอความช่วยจากทหารไทยที่อยู่ฝั่งตรงข้าม  พร้อมกับกระโดดหนีลงแม่น้ำเมย ตะเกียกตะกายว่ายน้ำข้ามมายังไทย  โดยมีทหารไทยเข้าให้การช่วยเหลือได้อย่างหวุดหวิด

 

จากนั้นทีมงานได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข แต่ไม่พบเชื้อ  และให้การช่วยเหลือรับตัวเหยื่อกลับมากรุงเทพฯ จากการสอบถามทราบว่า มีเหยื่อที่เป็นหญิงสาวหน้าตาดี ถูกขบวนการค้ามนุษย์กลุ่มนี้หลอกไปขายแล้วนับ 100 ราย เบื้องต้นในวันนี้(28 เม.ย.) ช่วงบ่ายตนจะพาผู้เสียหายทั้ง 2 คน เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หลักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อช่วยดำเนินคดีกับขบวนการค้ามนุษย์ชาวไทย ที่หลอกเหยื่อไปขายซ่องนรกที่พม่าทั้งหมด รวมถึงช่วยเหลือเหยื่อที่ยังถูกขังอยู่ต่อไป

 

ภาพจากกล้องไนท์วิชั่น ( กล้องกลางคืน ) จะเห็นเหยื่อทั้ง 2 ราย กำลังวิ่งมายังแม่น้ำ โดยมีแสงไฟที่คาดว่าจะเป็นแสงไฟจากเจ้าหน้าที่ทหารวิ่งไล่ตามมา ซึ่งเหยื่อได้กระโดดลงน้ำแล้วว่ายข้ามฝั่งมาได้อย่างหวุดหวิดโดยมีเจ้าหน้าที่ทหารไทยรอรับ

 

จากนั้นช่วงเช้าเหยื่อค้ากามได้พาทีมงานลงพื้นที่อีกครั้งพร้อมกับชี้จุดที่ตนเองหนีมาเมื่อคืนนี้

สุดระทึก! 2 สาวไทย หนีค้ากามเมียนมา ว่ายน้ำข้ามฝั่ง กว่า 400 เมตร รอด(ชมคลิป)

logoline