svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ "เด่น แสนชัย" อดีตนักมวยดังตกอับ วิ่งราวทรัพย์ หนุ่มอังกฤษ

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กระบี่ รวบอดีตนักมวยดังภูธร "เด่น แสนชัย" ตกอับ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขณะลงเล่นน้ำทะเลที่หาดอ่าวนาง

27 เม.ย.65 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.กระบี่ และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.อ่าวนาง นำโดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยงผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ติดตามตามจับกุมตัวคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 เวลาประมาณ 02.50 น. บริเวณหน้าหาดอ่าวนาง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่

 

สืบเนื่องจากนายเฟเซอร์ วิลเลี่ยม อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง ว่าขณะที่ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดอ่าวนาง และวางกระเป๋าไว้บริเวณริมหาด ได้มีคนร้าย เป็นชายวัยกลางคน 1 คน เดินมาหยิบกระเป๋าไป และขณะที่คนร้ายกำลังวิ่งขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี ตนเองได้วิ่งตามและผลักรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มลง และเข้าไปยื้อแย่งกระเป๋า แต่สุดท้ายคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ พร้อมทรัพย์สินภายในกระเป๋าเป็นเงินสด จำนวน 5,000 บาท บัตรเครดิต และกุญแจห้องพัก

ภาพจากกล้องวงจรปิด

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จนทราบข้อมูลเบาะแสของคนร้าย และได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดกระบี่ เข้าทำการจับกุมตัว นายสุวิทย์ หรือ ไฝ พึงสม อายุ 31 ปี ที่อยู่ 104 หมู่ที่ 5 ต.เกาะสันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ จ.165/2565 ลง วันที่ 26 เมษายน 2565 โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนและมีอาวุธ(มีด) โดยใช้ยานพาหนะและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพกพาอาวุธ(มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

รวบ "เด่น แสนชัย" อดีตนักมวยดังตกอับ วิ่งราวทรัพย์ หนุ่มอังกฤษ

รวบ "เด่น แสนชัย" อดีตนักมวยดังตกอับ วิ่งราวทรัพย์ หนุ่มอังกฤษ

โดยจับกุมได้ขณะหลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ โดยนายสุวิทย์ หรือไฝ รับว่า ตนเป็นบุคคลเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและตรวจค้นภายในบ้านพัก ปรากฏว่าพบ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ ก่อเหตุ ตามวันเวลาเกิดเหตุ และได้นำไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1 กก 4566 กระบี่ เป็นรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายใช้ก่อเหต นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังพบรอยแผลที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา นายสุวิทย์ๆ ให้การรับว่ารอยแผลที่หัวเข่าด้านขวาดังกล่าวเกิดจากการต่อสู้แย่งชิงกระเป๋ากับผู้เสียหายในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นนายสุวิทย์ฯ ให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำบันทึกจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส. ภ.จว.กระบี่ ให้ข้อมูลว่า สำหรับผู้ต้องการายนี้ นายสุวิทย์ หรือ ไฝ เคยเป็นอดีตนักมวยภูธร ชื่อดัง มีฉายา เด่น แสนชัย ก่อนที่จะมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

รวบ "เด่น แสนชัย" อดีตนักมวยดังตกอับ วิ่งราวทรัพย์ หนุ่มอังกฤษ

ภาพ/ข่าว :สิทธิชัย สิขวัตร สำนักข่าวเนชั่น จ.กระบี่

logoline