svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ส.ส.พีระวิทย์" ดีใจที่ ครม.เห็นชอบเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

26 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.พีระวิทย์" ดีใจที่ ครม.เห็นชอบเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ หลังยื่นข้อเสนอไปกับนายกฯเมื่อครั้งร่วมทานข้าวเย็นกับพรรคเล็ก ย้ำเดินหน้าต่อให้เกิดบำนาญแห่งชาติ

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคไทรักธรรมได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2565 เพื่อพิจารณารายงานงบการเงิน รวมถึงได้มีการหารือร่วมกับสมาชิกของพรรคไทรักธรรมถึงแนวทางในการทำงานร่วมรัฐบาล ในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ต่อจากนี้ โดยที่ผ่านมาทางตนและพรรคไทรักธรรมได้เน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องบำนาญแห่งชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเคยได้มีการยื่นเสนอต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันร่วมรับประทานอาหารเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และนายกฯได้รับปากว่าจะนำไปพิจารณาให้ ซึ่งวันนี้ได้รับทราบว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 6 เดือน ตั้งแต่ เม.ย.- ก.ย. 2565 นั้น ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ตนเคยได้พยายามผลักดันเรื่องบำนาญแห่งชาติ และยืนยันจะเดินหน้าผลักดันต่อในการเปิดสมัยประชุมสภาที่จะถึงนี้

"ส.ส.พีระวิทย์" ดีใจที่ ครม.เห็นชอบเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

"วันนี้เป็นวันที่ผมดีใจที่สุด แม้ผมจะเป็น ส.ส.สมัยแรก แต่ผมยังได้มีผลงานที่เป็นรูปธรรมให้ผู้สูงอายุทั้งประเทศ ถึงแม้จะเพิ่มมานิดหน่อย แต่ยังไม่จบนะครับ รอผลักดันสู่สภาระยะยาวอีกที" นายพีระวิทย์ กล่าว

"ส.ส.พีระวิทย์" ดีใจที่ ครม.เห็นชอบเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  

นายพีระวิทย์ ยังกล่าวโครงการส่งน้ำเริงราง ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี มายังคลอง 23R เพื่อให้เกษตรกรมีน้ำเพียงพอในการทำนา เนื่องจากได้รับผลกระทบมากที่สุด ตั้งแต่เกิดน้ำท่วมเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา โดยประเด็นนี้ก็ได้หารือกับนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งจากนี้จะได้มีการติดตามเรื่องอีกครั้ง ว่าจะมีการดำเนินการตามที่นายกฯได้พูดคุยไว้กับกลุ่มพรรคเล็กหรือไม่ 

"ส.ส.พีระวิทย์" ดีใจที่ ครม.เห็นชอบเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

logoline