svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบนายก อบต.-รองนายกอบต.คลองกิ่ว รับสินบนแลกใบอนุญาตถมดิน

26 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปปป. บุกรวบนายกอบต. - รองนายกอบต.คลองกิ่ว จ.ชลบุรี คาห้องทำงานภายในที่ทำการอบต. หลังพบมีพฤติกรรมเรียกสินบน 1 แสน แลกใบอนุญาตขุดดิน-ถมดิน ขณะที่ค่าธรรมเนียมทางราชการเพียงแค่ 500 บาท ขณะที่เจ้าตัวทั้งคู่ให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ รอง ผบก.รฟ. พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. บุกเข้าจับกุม น.ส.ภัทรพิชชา อำไพประสิทธิ์ นายก อบต.คลองกิ่ว จ.ชลบุรี และ นายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม รองนายก อบต.คลองกิ่ว จ.ชลบุรี ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริต และ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบ “ ได้ภายในห้องทำงาน ที่ทำการ อบต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

 

รวบนายก อบต.-รองนายกอบต.คลองกิ่ว รับสินบนแลกใบอนุญาตถมดิน

การจับกุมครั้งนี้ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่า น.ส.ภัทรพิชชา และ นายทรงวุฒิ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารของ อบต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบน ในการออกใบอนุญาตขุดดินและถมดิน หลังก่อนหน้านี้ได้มีผู้ประกอบการรายหนึ่งเข้าไปติดต่อยื่นคำร้องขออนุญาตขุดดินในพื้นที่ แต่ปรากฏว่าถูกเรียกเข้าไปคุยเจรจาขอเงินค่าดำเนินการ จำนวน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาตดังกล่าวให้ ซึ่งโดยปกติแล้วในการขออนุญาตขุดดินจะเสียค่าธรรมเนียมให้ทางราชการเพียง 500 บาทเท่านั้น

 

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง ก่อนวางแผนนัดหมายส่งมอบเงินกัน ที่ทำการ อบต.คลองกิ่ว เมื่อมีการส่งมอบเงินสินบนเป็นที่แน่ชัดแล้วจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองราย พร้อมกับเงินสดของกลางได้ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองราย ยังคงให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

รวบนายก อบต.-รองนายกอบต.คลองกิ่ว รับสินบนแลกใบอนุญาตถมดิน

รวบนายก อบต.-รองนายกอบต.คลองกิ่ว รับสินบนแลกใบอนุญาตถมดิน

logoline