svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทีมค้นหาญี่ปุ่นพบผู้โดยสารเรือนำเที่ยวที่จมกลางทะเล 9 คนแล้ว

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมค้นหาทางทะเลของญี่ปุ่นพบและให้การช่วยเหลือผู้โดยสาร 9 คน ของเรือนำเที่ยวที่จมลงกลางทะเล แต่ยังมีผู้โดยสารและลูกเรืออีก 17 คน ที่ยังหาไม่พบ

ทีมค้นหาทางทะเลของญี่ปุ่นพบและช่วยเหลือผู้โดยสารเรือนำเที่ยวคาซุที่จมลงกลางทะเลนอกชายฝั่งทางเหนือได้ 9 คนแล้ว จากจำนวนผู้โดยสารที่อยู่บนเรือทั้งหมด 24 คน และลูกเรืออีก 2 คน ซึ่งเป็นการร่วมมือกันค้นหาจากหลายหน่วยงาน โดยยามชายฝั่งพบผู้โดยสาร 4 คน ตำรวจท้องถิ่นพบผู้โดยสาร 4 คน และกองกำลังป้องกันตัวเองของญี่ปุ่นพบผู้โดยสาร 1 คน และให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที

ทีมค้นหาญี่ปุ่นพบผู้โดยสารเรือนำเที่ยวที่จมกลางทะเล 9 คนแล้ว

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสภาพร่างกายของผู้โดยสารทั้ง 9 คน ณ ตอนที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างไร แต่สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่า เกือบทั้ง 9 คน อยู่ในอาการที่ไม่ได้สติและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ทางการญี่ปุ่นยังคงเร่งตามหาผู้โดยสารที่เหลืออยู่ ซึ่งใช้ทั้งเครื่องบินลาดตระเวน 3 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ และเรือค้นหา 7 ลำ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือคาซุ ที่แจ้งว่าเข้ามาเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ว่ามีน้ำท่วมเข้ามาภายในเรือ และสองชั่วโมงต่อมาก็ขาดการติดต่อไป ซึ่งลูกเรือยืนยันว่าผู้โดยสารทุกคนได้สวมเสื้อชูชีพแล้ว เจ้าหน้าที่จึงคาดว่ายังมีผู้โดยสารที่ลอยคออยู่กลางทะเลและกำลังรอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในจำนวนนี้ มีเด็กสองคนรวมอยู่ด้วย

logoline