svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนภร" ฉะ วีรบุรุษนาแก ไหนว่าลูกผู้ชาย บีบให้ลาออก จ่อฟ้อง ปูดยักยอกเงินพรรค

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนภร ” อดีตรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟาด "วีระบุรุษนาแก" เป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า ยันไม่ได้ชิงลาออก หลังถูกบีบให้ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อให้นายทุนพรรคขึ้นมาแทน ระบุ บีบส.ส.-กก.บห..เซ็นใบลาออกไว้ล่วงหน้า จ่อฟ้องหมิ่น-แจ้งความเท็จ กรณีปูดยักยอกเงินพรรค

24 เมษายน 2565 นางสาวธนภร โสมทองแดง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงการลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคว่า เหตุที่ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เพราะได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยแล้ว แต่สงวนสิทธิ์ความเป็นสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 โดยยื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักทะเบียน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)  อันมีผลทางกฎหมายสมบูรณ์แล้ว โดยส่งสำเนาให้พรรคทราบ ยืนยันว่า ไม่ได้ชิงลาออก อย่ามโน

"ธนภร" ฉะ วีรบุรุษนาแก ไหนว่าลูกผู้ชาย บีบให้ลาออก จ่อฟ้อง ปูดยักยอกเงินพรรค

นางสาวธนภร กล่าวว่า ในช่วงปี 2562 ภายหลังได้รายงานตัว เป็น ส.ส.ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ให้เจ้าหน้าที่ลงนามลายมือชื่อในหนังสือไว้ล่วงหน้า คือ หนังสือลาออกจาก ส.ส. หนังสือลาออกจาก กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และหนังสือลาออกจากสมาชิก โดยไม่ได้ลงวันที่ล่วงหน้า อันเป็นการขัดต่อความเป็นอิสระของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และเป็นโมฆะ เพราะขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ต่อมาในช่วงปลายปี 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องการให้ตนลาออก เพื่อตอบแทนนายทุนพรรค ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อคนหนึ่ง โดยพยายามให้รองหัวหน้าพรรคบางคนมาพูดคุยให้ลาออก แต่ตนเห็นว่า เป็นกระทำไม่ถูกต้อง ขาดความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่สมกับวีรบุรุษนาแก และต้องการที่จะพระราชทานเพลิงศพมารดาในเดือนมีนาคม 2565 ให้เสร็จสิ้นก่อนจะให้คำตอบ ตนมีพยานหลักฐาน เก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด ทั้งมีการเรียกไปคุยในห้องประชุมแห่งหนึ่งในอาคารรัฐสภา เพื่อต้องการให้ตนเองลาออกจาก ส.ส.โดยไม่มีความผิด

"ธนภร" ฉะ วีรบุรุษนาแก ไหนว่าลูกผู้ชาย บีบให้ลาออก จ่อฟ้อง ปูดยักยอกเงินพรรค

ส่วนการประชุมใหญ่ ประจำปี 2565 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะประธานที่ประชุม ได้ขอมติจากที่ประชุม เพื่อปลดตนจากรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ขอยืนยันว่า การลาออกมีผลทางกฎหมายแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นับตั้งแต่ยื่นหนังสือต่อ กกต. มีผลสมบูรณ์ทางกฎหมายแล้ว

 

“ไหนว่า ท่านเก่งกฎหมาย อดีต ผบ.ตร. อย่าเก่งแต่รังแกสุภาพสตรี ไม่เป็นสุภาพบุรุษเลย ให้เป็นลูกผู้ชายหน่อย ให้หัดอ่านข้อกฎหมาย พ.ร.ป.พรรคการเมือง ระเบียบ กกต.ว่าด้วยพรรคการเมืองและข้อบังคับพรรคด้วย หากถามว่า โกรธเสรีหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่โกรธ ให้มีสติ เพราะไม่อยากให้ใครมาว่า เผาบ้านตนเอง เพราะพรรคนี้ ดิฉันเป็นผู้ก่อตั้งพรรค สร้างมากับมือ”

ตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ช่วงที่ดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก่อนปี 2562 ที่มีการหาและเก็บค่าสมาชิกพรรค นางสาวธนภร เป็นคนที่ดำเนินการดังกล่าว แต่ภายหลังพบข้อร้องเรียนจากผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกว่า ไม่ได้รับบัตรสมาชิกพรรค จึงตรวจสอบพบว่า บุคคลที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคกับ นางสาวธนภร นั้น ไม่ส่งเงินค่าสมาชิกพรรคให้กับพรรค

 

 

“ขอยืนยันว่า ได้รับรายงานจาก ส.ส.ด้วยกันในพรรคว่า มีการขอมติพรรคเพื่อดำเนินคดีกับตนเอง ในขณะเดียวกันให้คนในพรรคบางคน มาขอให้ลาออก ตนเก็บหลักฐานไว้หมด ในการบีบบังคับให้ลาออก ข่มขู่ต่างๆ นานา”

 

การสมัครสมาชิกพรรค กระทำในขณะ คสช.มีคำสั่งห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง ในขณะที่ยังไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แอบลักลอบรับสมัครสมาชิก ซึ่งกระทำผิดกฎหมาย แล้วนำเงินมาฝากตนเองไว้ โดยไม่แจ้ง กกต. ถามว่าการกระทำลักษณะนี้ ผิด พ.ร.ป.พรรคการเมือง หรือไม่ อย่างไร ยืนยันว่าทุกรายที่นำมากล่าวหา มีใบเสร็จยืนยัน และมีหลักฐานเลขที่ใบเสร็จตรวจสอบได้ที่สำนักทะเบียนพรรคการเมือง กกต.

 

“ดิฉันพร้อมนำหลักฐาน พยานเอกสาร ยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้เบียดบังยักยอกเงินค่าสมัครสมาชิกพรรคต่อพนักงานสอบสวน แล้วจะหงายเงิบ พร้อมพิสูจน์ในกระบวนการยุติธรรม อย่ากลั่นแกล้งกัน ทุกอย่างมีหลักฐานหมด และไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหา การไม่ตรวจสอบให้ดี การใส่ร้ายต่อสมาชิกพรรค ทั้งที่ไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่กล่าวหาทุกเรื่อง ทำให้สังคมสับสนเข้าใจผิด โดยไม่ผ่านการพิสูจน์

 

เป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหรือไม่ แจ้งความเท็จโดยกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษหรือไม่ เป็นการกระทำละเมิดหรือไม่ ทำให้เกิดความเสียหาย กำลังให้ทีมกฎหมายตรวจสอบรายละเอียด หากกระทำผิดอาญาและกระทำละเมิดสิทธิ จะใช้สิทธิทางกฎหมายดำเนินคดีกับทันที ให้แมนๆ หน่อยวีรบุรุษนาแก” นางสาวธนภร ระบุ

ขอบคุณข้อมูล ฐานเศรษฐกิจออนไลน์

logoline