svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่น ชาวเน็ตโพสต์สั่งสเต็กอย่างไรให้ได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ทั้งดิบ ไม่สด

24 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น ชาวเน็ตโพสต์สั่งสเต็กอย่างไรให้ได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ทั้งดิบ ไม่สด ซ้ำเมื่อแอดไลน์ไปคุยยังเจอคำตอบจากเจ้าของร้านสุดแซบ

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลอย่างมาก กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 แชร์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์อุทธาหรณ์การสั่งอาหาร ผ่านแอพไรเดอร์ส่งอาหารมูลค่าหลายร้อยบาท จากร้านอาหารแห่งหนึ่ง เป็นครั้งแรก เป็นเมนูสเต็กจำนวน 4 กล่อง มูลค่าหลายร้อยบาท แต่เมื่อได้รับอาหาร กลับพบว่า อาหารนั้นไม่สุก บางชิ้นถึงขึ้นดิบ บางชิ้นก็ไม่สด เมื่อแอดไลน์กลับไปพูดคุย แทนที่จะได้รับคำขอโทษ หรือชดเชยค่าอาหารคืนให้ แต่กลับได้รับคำตอบไม่ดี โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ระบุว่า 

 

สด ๆ เลยหลุดรอดส่งถึงลูกค้าได้ไง

#ฝากเตือนคนที่จะสั่งอาหารผ่านไลน์แมนคะเช็ดดี ๆ ก่อนสั่งเราสั่งยอด 600 กว่าบาท แต่ได้แบบตามรูปเลยคะดูเอานะคะ เจ้าของร้านไม่คิดจะขอโทษหรือรับผิดชอบ แถมว่าเราอีกแย่มาก ๆ ฝากแชร์ไปคะจะได้ไม่ต้องไปหลงสั่งซื้อหรือไปกินร้านนี้อีก ขอย้ำนะคะสั่งร้านนี้ครั้งแรกนะคะ เพราะอยากกินและเจอร้านนี้พอดีคะสั่งไป 4 กล่องคะ กล่องแรกเจอไม่สด ก็ติดต่อไปเขาเหมือนจะไม่เชื่อ เลยแอดไลน์ไปแล้วเอาให้เขาดู เขาตอบแบบปัด ๆ ขอโทษแบบไม่เต็มใจบอกจะโอนคืนค่าของ แต่ไม่โอนคะ พอเราเปิดเจออีกก็ส่งไปตามภาพคะ เขาก็ตอบมาแบบตามที่เห็นเลยนะคะ

 

#สั่งสเต็กได้ซอยจุ๊

ที่มา : Noppharat Aef 

 

 

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด
 

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก โดยส่วนมากเห็นตรงกันกันว่า เป็นการทำเต็กแบบแร แลดูแล้วดิบ , แบบนี้กรอบนอกดิบใน , สงสัยกลัวไรเดอร์รอนาน , พ่อค้าแถมาก , และบ้างก็บอกว่าให้เอาเรื่อง 

 

 

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

 

 

ขณะเดียวกันได้มีชาวเน็ตแชร์โพสต์ชี้แจงจากทางร้านอาหารดังกล่าวระบุว่า  

 

 

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด
 

คำชี้แจงร้าน M Steakhouse นะครับผม 

ตัวผมเองเพิ่งไปฉีดวัคซีนมาวันนี้จึงเพิ่งได้ทราบเรื่องไวรัลที่เกิดขึ้นนะครับ ไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใด ร้านวันนี้ถึงปิดครับ (ใบฉีดวัคซีนรูปที่1)

 

เบื้องต้นผมได้ตรวจสอบข้อความและเนื้อข่าวจากสื่อข่าวต่าง ๆ แล้วผมขออนุญาติชี้แจงตรงนี้นะครับ

 

เหตุที่เกิดขึ้นเป็นออเดอร์วันที่ 22/4/2022 เวลา 20:46 ครับ จากช่องทางไลน์แมน (ตามรูปที่ 2 ครับ) โดยลูกค้าสั่งอาหารทั้งหมด 6 กล่องครับ ออเดอร์ทั้งหมดยอดรวม 681บาท ผมได้รับการติดต่อจากลูกค้าผ่านโทรศัพท์ เมื่อเวลา 21:52 ครับ ในวันเดียวกันเพื่อต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับอาหาร ผมจึงให้เขาแอดไลน์และเขาได้ส่งภาพสินค้ามาในเวลา 21:54 (ตั้งแต่รูปที่ 3 ไปคือแชทการสนทนาทั้งหมดนะครับ)

 

โดยเบื้องต้นผมยินดีจ่ายค่าเสียหายของอาหารทั้งหมด ที่ลูกค้าอยากเครมรวม 213 บาท ครับ (คืนเงินทั้งเมนูไม่ได้คืนเฉพาะตัวสเต็ก) ต่อมาลูกค้าก็ยังไม่พอใจ และต้องการเงินของออเดอร์อื่น ๆ เพิ่มอีก ซึ่งเบื้องต้นในเจตนาของผม ผมยินดีจะจ่ายครับหากลูกค้าไม่พอใจ

 

เหตุการณ์ภาพที่เกิดขึ้นในรูปที่กระผมพูดเรื่องศาลนั้น ผมเกิดเนื่องจากขณะนั้น ผมกำลังทำการเคลียร์ยอดการซื้อขายกับทางไลน์แมนอยู่ว่า จะรีฟัน (คืนเงิน) ออเดอร์นี้ให้แก่ลูกค้า เพราะเบื้องต้นยอดเงินการซื้อทางร้านนั้นยังไม่ได้รับ เพราะเงินยังอยู่ที่บริษัท Lineman ทางร้านจึงคิดว่า จะแจ้งไลน์แมนให้คืนเงินลูกค้าไป (ซึ่งหากใครเคยลองติดต่อไลน์แมนนั้นต้องใช้เวลาพอสมควรในการกดเข้าไปขอความช่วยเหลือ)

 

แต่ลูกค้าไม่ได้หยุดการต่อว่าทั้ง ๆ ที่ผมได้กระทำการยอมรับผิดแล้ว(ตั้งแต่เริ่มเปิดสนทนา) ผมจึงบอกลูกค้าว่าหากใด ๆ ลูกค้าไม่พอใจสามารถรีวิวสินค้าได้เลย และในความคิดขณะนั้น ถ้าหากลูกค้าทำสิ่งใดเกินกว่าเหตุนั้น (ซึ่งหมายถึงเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้) ผมคิดว่าเรื่องต่าง ๆ คงต้องจบกันที่ศาล ผมจึงแสดงออกไปแบบนั้นด้วยความไม่พอใจว่า ทำไมถึงต้องโมโหมากขนาดนั้นทั้ง ๆ ที่ผมก็พร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง

 

แต่ทั้งหมดนั้นต่อจากภาพนั้นผมก็ยังคงคุยและขอโทษลูกค้าอีกหลายครั้ง ทั้งยังเสนอเงินคืนแก่ลูกค้าอีกด้วย สุดท้ายลูกค้าบอกกับผมเองว่า ไม่ต้องการรับการคืนเงินคืน ผมจึงได้จบการสนทนาและบล๊อคลูกค้าไปเพราะไม่ต้องการให้การสนทนาเกิดความรุนแรงไปมากกว่านี้

 

สุดท้ายเจตนาของผมคือผมได้พยายามกล่าวขอโทษลูกค้าแล้ว และเสนอความรับผิดชอบต่อคุณลูกค้าแล้ว ด้วยความที่ผมไม่คิดจะปฏิเสธการรับผิดชอบเลย แต่กลับยังถูกต่อว่าไม่หยุด จึงรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ผมรู้สึกไม่ดี เลยได้แสดงออกไปแบบนั้นซึ่งผมก็ขอโทษ แต่ถ้าหากทุกท่านได้อ่านข้อความจนครบถ้วนแล้วจะเข้าใจว่า ผมได้ขอโทษไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่กลับขอโทษถึง 2 - 3 ครั้ง รวมถึงได้ทำการเสนอการเครมเงินต่าง ๆ กับลูกค้าหลายครั้งแต่สุดท้ายลูกค้าก็ได้ทำการปฏิเสธ โดยที่ผมไม่อยากมีการตอบโต้ใด ๆ กลับลูกค้าอีกจึงเลือกที่จะบล๊อคไปเพื่อยุติเรื่องราว

 

ในตอนแรกนั้นผมเห็นข้อความที่ลูกค้าโพสต์ในเฟซบุ๊กของเจ้าตัวเองแล้ว ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะนั้นคือสิทธิที่ลูกค้าทำได้ และส่วนตัวเป็นคนไม่อยากต่อความกับใคร แต่สุดท้ายเกิดไวรัลนี้เกิดขึ้นจึงออกมาชี้แจงเนื้อหาข้อมูลจริง ๆ ต่อสังคมให้เข้าใจว่า ในแชทนั้นไม่ได้มีเท่าที่ลูกค้าท่านนั้นโพสต์ไปเท่านั้น 

 

สิ่งใดผมทำผิดผมกล้ารับและขอโทษนะครับ หากคุณลูกค้ามาบอกกับผมว่า ต้องการเครมค่าอาหารที่ไม่พอใจคืนตอนนี้ ผมก็พร้อมยินดีจ่ายนะครับ แต่สิ่งไหนที่ไม่เป็นความจริงรบกวนฟังความสองด้านนะครับ

 

หากสื่อมวลชนท่านใดอยากสัมภาษณ์ข้าพเจ้าโปรดติดต่อมาทางแชทของร้านเพื่อเข้ามาดูข้อความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในแชทจากมือถือของข้าพเจ้าเองได้เลยนะครับ แต่เบื้องต้นผมได้ลงรูปข้อความทั้งหมดไว้ด้านล่างแล้วครับ ยังไงอยากให้ลองดูข้อความทั้งหมดอีกทีนะครับ ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ปล.ตอนนี้ยังมีอาการของการฉีดวัคซีนมาเล็กน้อยนะครับ ขออนุญาตพักผ่อนก่อนนะครับ และจะรีบตอบข้อความให้เร็วที่สุดครับ ขอบคุณครับ

 

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

ดราม่าชาวเน็ตโพสต์สเต็กได้ซอยจุ๊ หมู ปลา ดิบไม่สด

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังมีคำชี้แจงจากทางเจ้าของร้านได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น โดยระบุว่า คนดีชอบแก้ไข , พอร์คช็อปมีเดียมแรร์น่าจะเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านเลยนะครับ , หมู ใครเขากินมีเดียมแรร์ , ตามค่ะ , อ่านครบแล้วค่ะ..เจ้าของร้านคุณทัศนคติความรับผิดชอบแย่มากนะคะ พังค่ะบอกเลย , คาบ้านอีกกแล้วครับ จะปิดเม้นใน 4321 , แถลงยังไงให้เหมือนแถ แถ๊ดดดดด ฯลฯ 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

logoline