svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“เป้ ศุภวิทย์” ทายาท "เสี่ยแหบ " ย้ำชัด คุณพ่อไม่ได้เสียชีวิตจาก "มะเร็งปอด"

23 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เป้ ศุภวิทย์" ลูกชายของนาย "เสี่ยแหบ" นักจัดรายการวิทยุชื่อดังผู้วายชนม์ ได้ออกมาพูด หลังเกิดข้อกังขาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบิดา ชี้ว่า แจงพ่อป่วยมะเร็งปอดระยะที่ 1 แต่ไม่ได้เสียชีวิตจากมะเร็งปอด แต่เกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต เพราะมีข้อบกพร่อง ทำสมองตาย

คนลูกทุ่งและในแวดวงบันเทิง แห่เข้าร่วมไว้อาลัย การจากไปของ เสี่ยแหบ-วิทยา ศุภพรโอภาส ผู้บุกเบิกคลื่นเพลงลูกทุ่ง 24 ชั่วโมง บนหน้าปัดเอฟเอ็ม ขณะที่ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ปรึกษาทนาย รอพร้อมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

 

‘เป้ ศุภวิทย์’ ศุภพรโอภาส บอกในเวลาต่อว่า สาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ ไม่ได้มาจากมะเร็ง ข่าวที่ออกมาคลาดเคลื่อน สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต เพราะมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่างในการช่วยชีวิต

 

พ่อเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 1 พ่อเดินทางไปพบหมอ เดินเพื่อไปผ่า อยากจะให้มะเร็งหายขาด การผ่าตัดปอด ไม่ได้เป็นอะไรมาก ถึงแม้จะอยู่ไอซียู เพราะเป็นการผ่าตัด ซึ่งหลังจากการผ่าตัด พ่อก็ฟื้นขึ้นมาแล้วด้วย เล่นไอแพดแล้ว

 

ครอบครัวเราทั้งหมดติดใจว่าทำไมถึง ‘สมองตาย’  มีการส่งแพทย์จาก รพ.จุฬาฯมาช่วยที่ รพ.แห่งนี้ และ พาพ่อไปที่ รพ.จุฬาฯ เพราะไม่มีอุปกรณ์ ถ้าพ่อไปผ่าที่จุฬาฯ ผมเชื่อว่าพ่อไม่เสียชีวิต 

 

พ่อไม่ได้เสียชีวิตทันทีทันใด หลังจากมีการช่วยเหลือชีวิตท่านขึ้นมา แต่ขาดออกซิเจน ผ่านมาอีกหลายวัน ท่านเสียชีวิตเพราะสมองตายออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ไม่ได้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เป็นข้อผิดพลาดในการรักษา

 

เราเลือก รพ.นี้ เพราะไว้ใจ เป็น รพ.ที่เคยรักษามานานแล้ว และมีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ 

 

ตอนนี้ รอผลชันสูตรการเสียชีวิตของพ่อจากแพทย์ พรุ่งนี้ครอบครัวจะไปรับศพพ่อ จะแถลงที่วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี พร้อมทนาย ในวันเสาร์ที่ 23 เม.ย.นี้

(อ้างอิงจาก เพจฐานเศรษฐกิจ)

“เป้ ศุภวิทย์” ทายาท "เสี่ยแหบ " ย้ำชัด คุณพ่อไม่ได้เสียชีวิตจาก "มะเร็งปอด"

 

“เป้ ศุภวิทย์” ทายาท "เสี่ยแหบ " ย้ำชัด คุณพ่อไม่ได้เสียชีวิตจาก "มะเร็งปอด"

22 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ศาลาเมรุ วัดราชวรินทร์ (วัดสำเหร่) เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ครอบครัวศุภพรโอภาส ได้จัดพิธีรดน้ำศพ วิทยา ศุภพรโอภาส หรือ เสี่ยแหบ ผู้บริหารและนักจัดรายการวิทยุ ผู้บุกเบิกวิทยุลูกทุ่ง เอฟเอ็ม คลื่นลูกทุ่ง 24 ชั่วโมง หลังเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อ 2 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา 

โดยอดีตผู้บริหารและนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งการผ่าตัดผ่านไปด้วยดีไม่มีความผิดปกติ แต่หลังจากนั้น 4 เมษายน นายวิทยา ไม่รู้สึกตัว เกิดภาวะสมองตาย ต้องรักษาตัวในไอชียู และเสียชีวิต เมื่อ วันที่ 18 เมษายน สิริอายุ 73 ปี ยังความเศร้าใจให้เพื่อน ๆ และญาติผู้ใกล้ชิดอย่างมาก

 

“เป้ ศุภวิทย์” ทายาท "เสี่ยแหบ " ย้ำชัด คุณพ่อไม่ได้เสียชีวิตจาก "มะเร็งปอด"

 

ก่อนหน้านี้ ทางครอบครับศุภพรโอภาส เผย มีข้อกังขาเกี่ยวการเสียชีวิตของนายวิทยา ศุภพรโอภาส จนเกิดเป็นประเด็นสงสัยกันต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด "เป้ ศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส บุตรชาย ได้กล่าวว่า "ทางครอบครัวจะตั้งศพสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 22-28 เมษายนและจะเก็บศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

ส่วนที่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ ที่ไม่ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด แต่เกิดจากการรักษาที่ล่าช้าของโรงพยาบาลและไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ จนทำให้พ่อเสียชีวิตนั้น นับตั้งแต่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก และมีสื่อนำเสนอข่าว ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลที่ทำการรักษา ซึ่งขณะนี้ครอบครัวอยู่ระหว่างปรึกษากับทีมทนายความเพื่อรวบรวมข้อมูล และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อครอบครัวพร้อม คาดว่าจะเป็นช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ  "นายวิทยา ศุภพรโอภาส" เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีสมาชิกในครอบครัว และพี่น้องคนดังในวงการเพลงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เช่น นายปราจีณ เอี่ยมลำเนา ให้เกียรติเป็นประธานพิธีรดน้ำศพ และนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เป็นคนกล่าวอาลัย โดยมีศิลปินลูกทุ่งและนักจัดรายการชื่อดัง อาทิ นายมาโนช พุฒตาล, ครูสลา คุณวุฒิ, วินัย พันธุรักษ์, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, รุ่ง สุริยา จอมขวัญ กัลยา พี่ช้าง-เดชาธร สุวินิจจิต และบรรดาคนดังในแวดวงบันเทิงอีกมากมาย 

 

“เป้ ศุภวิทย์” ทายาท "เสี่ยแหบ " ย้ำชัด คุณพ่อไม่ได้เสียชีวิตจาก "มะเร็งปอด"

 

ทาง เป้ ศุภวิทย์ หรือ เป้ ศุภพรโอภาส ลูกชาย เผยว่า ทางครอบครัวยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้ากับการสูญเสีย และขอจัดพิธีศพคุณพ่อให้เสร็จสิ้นก่อน

 

 

ส่วนที่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ ที่ไม่ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด แต่เกิดจากการรักษาที่ล่าช้าของโรงพยาบาลและไม่มีอุปกรณ์พอ จนทำให้พ่อเสียชีวิตนั้น นับตั้งแต่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก มีสื่อนำเสนอข่าว ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลที่ทำการรักษา

 

ขณะนี้ ทางครอบครัวศุภพรโอภาส อยู่ในระหว่างการปรึกษากับทีมทนายความ เพื่อทำการรวบรวมข้อมูล และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อครอบครัวพร้อม

 

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะตั้งศพสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 22-28 เม.ย. 65 และจะเก็บศพไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

“เป้ ศุภวิทย์” ทายาท "เสี่ยแหบ " ย้ำชัด คุณพ่อไม่ได้เสียชีวิตจาก "มะเร็งปอด"

 

รุ่ง สุริยา ศิลปินลูกทุ่ง กล่าวว่า นี่เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับตน และวงการลูกทุ่ง ตนรู้จักพี่วิทยามา24ปีแล้ว พี่วิทยาถือเป็นทั้ง พี่ ทั้งพ่อที่ให้คำแนะนำที่ดี และที่ผ่านมาตนเข้าวงการมาในยุคบุกเบิก พี่วิทยาก็ได้ให้การสนับสนุนตลอด จนประสบความสำเร็จ การสูญเสียครั้งนี้ กระทันหันมาก ยังช็อก เหมือนสูญเสียผู้ใหญ่ในครอบครัว โดยพี่วิทยาถือเป็น คนที่นำบทเพลงลูกทุ่งไปไว้บนสถานีวิทยุเอฟเอ็ม จัดมหกรรมคอนเสิร์ต สร้างภาพยนต์มนต์เพลงลูกทุ่ง ทุกวันนี้ยังจำคำสอนที่พี่วิทยาเคยบอก ไว้ได้ดีว่า “ดังมันง่าย รักษาความดังมันยาก “

 

ในส่วนของ ครูสลา คุณวุฒิ นักแต่งเพลงชื่อดัง เปิดใจว่า ได้รู้จักกับ พี่วิทยา ช่วงที่ไปเยี่ยมคลื่นลูกทุ่งเอฟเอ็ม ครั้งแรกที่เจอกันพี่วิทยาเป็นกันเอง เดินมาตบบ่าตนแบบเอ็นดู ท่านถือเป็นครูของทุกคน ชอบบัญญัติศัพท์ใหม่ๆ เป็นคนทำให้เกิดปรากฎการณ์ใหม่ ของวงการลูกทุ่ง เป็นคนมีเมตตา ให้กำลังใจกันเสมอ ทำให้เกิดความผูกพันธ์ ปกติแล้วจะส่งไลน์หาทุกเช้า มักจะส่งงานมาให้ชม

 

คุยกันล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เอะใจอะไร จนมาทราบข่าว ก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยแสดงอาการป่วยให้น้องๆ เห็น ในนามของคนทำงานเพลงลูกทุ่ง จะไม่ลืมพี่วิทยาเลย คนที่ทำให้ลูกทุ่งสามารถข้ามกำแพงมาอยู่บนวิทยุเอฟเอ็มได้ เป็นกำลังหลักทำให้วงการเพลงบ้านเราพัฒนามาถึงวันนี้ ในแง่ของเพลงเราไม่มีกำแพง คนร้องสตริงก็ร้องลูกทุ่งได้ คนร้องหมอลำก็ร้อง สตริงได้ อยู่ด้วยกันได้หมด คนที่ได้ทำลายกำเเพงนี้ก็คือพี่วิทยา

 

ครูสลา กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตาไว้ว่า

 

“อยากบอกพี่วิทว่า น้องๆ สำนึก พี่มีบุญคุณ กับวงการเพลงลูกทุ่ง พี่จากไปอย่างกระทันกันเราก็คิดถึง อยากจะบอกทุกคนว่าชื่อนี้สำคัญอย่างยิ่งในการสร้างเพลงลูกทุ่งให้แข็งแรงได้อย่างทุกวันนี้”

 

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้อีกครั้ง

ขอขอบคุณ เพจคมชัดลึก / ดาราภาพยนตร์ / เพจวิทยา ศุภพรโอภาส มา ณ โอกาสนี้ 

logoline