svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กระหึ่มโซเชียลพระล่องแพลำโดมสิรินธร

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระหึ่มโซเชียล แชร์คลิปพระสงฆ์ล่องแพลำโดมเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ขณะที่พระฝ่ายปกครองในพื้นบอกเพียงว่าได้เห็นคลิปแล้วแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นพระมาจากที่ใด

22 เมษายน 2565 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ คลิปวีดีโอพระสงฆ์สูบบุหรี่ล่องแพในลำโดม ท้ายเขื่อนสิริธร อำเภอสิริธร จังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกลงในแอพTikTokจนมีชาวเน็ตแชร์ว่อนโซเชียลอย่างรวดเร็วกว่า 1 หมื่นแชร์ภายใน 16 ชั่วโมงซึ่งชาวเน็ตที่เห็นต่างคอมเมนท์ถึงความไม่เหมาะที่พระสงฆ์ออกมาล่องแพ บางส่วนออกแนวขำตลก

 

สอบถามเจ้าของเฟซบุ๊ก แม็ก วีระชน ต้นแก้ว  เล่าว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่าพระบนแพมาจากที่ใดขณะที่อยู่บนแพ ได้เห็นแพของพระสงฆ์ในคลิปผ่านมาจึงได้มีการถ่ายคลิปเอาไว้ขำๆ แล้วเอามาลงTikTokไม่คิดว่าจะมีคนแชร์มากมายขนาดนี้รายละเอียดต่างๆตนเองก็ไม่ทราบ

กระหึ่มโซเชียลพระล่องแพลำโดมสิรินธร

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดล่องแพลำโดมน้อยบ้านโนนหินกองอยู่ในเขตอำเภอสิรินธรพบนางรำเพย หาพัก อายุ 44 ปี เจ้าของแพลำเพย ที่ปรากฎอยู่ในคลิป นางรำเพย  เปิดเผยว่ากลุ่มพระที่อยู่ในคลิปเดินทางมาล่องแพรเมื่อวาน(21 เม.ย) เวลาประมาณ 10.00 น. โดยมีโยมอุปัฏฐาก เป็นผู้ที่จองแพ ระบุจำนวนไม่เกิน 25 ที่นั่ง แต่ตนจำไม่ได้ว่าในแพมีทั้งหมดกี่คน

 

ในการล่องแพของพระกลุ่มนี้มีการถวายภัตตาหารเพล ช่วงประมาณ 11.00 ก่อนจะล่องแพออกไป ภายในแพตนไม่พบการดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ส่วนอาหารเป็นญาติโยมที่นำมาเองไม่มีการทำอาหารบนแพ ส่วนพฤติกรรมโดยรวมตนก็ไม่เห็นความผิดปกติส่วนเรื่องของการเผยแพร่คลิปนั้นตนเองก็มองว่าไม่เหมาะสม แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ปีละ 1 ครั้ง

กระหึ่มโซเชียลพระล่องแพลำโดมสิรินธร

ขณะที่พระฝ่ายปกครองในพื้นบอกเพียงว่าได้เห็นคลิปแล้วแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นพระมาจากที่ใด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลส่วนจะมีความผิดวินัยหรือไม่อย่างไร ขอยังไม่พูดถึงเพราะอาจจะเป็นการก้าวก่ายสายการปกครองของพระที่สังกัด

ข่าว - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์/ภาพ - แม็ก วีระชน ต้นแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี
 

logoline