svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดช้ำ ! “พยาบาลสาว” ร้อง ถูกทหารเรือเก๊หลอกแต่งงาน

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สายไหมต้องรอด” พา “พยาบาลสาว” เข้าร้องดำเนินคดีชายอ้างตัวเป็น นายทหารเรือยศนาวาเอก หลอกแต่งงาน ทำให้เสียชื่อเสียง

วันนี้ ( 22 เม.ย.65) ที่ สน.บางเขน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) พยาบาลสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับนายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล หรือ ไตตั้น ที่รู้จักกันผ่านแอพหาคู่ ก่อนจะถูกลวงให้จดทะเบียนสมรส และถูกฝ่ายชายเอาชื่อไปแอบอ้างหยิบยืมเงินคนใกล้ชิด จนได้รับความเสียหาย

 

 

สุดช้ำ  ! “พยาบาลสาว” ร้อง ถูกทหารเรือเก๊หลอกแต่งงาน

น.ส.เอ เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุผ่านทางโซเชียล เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเป็นทหารเรือยศนาวาเอก ก่อนจะถูกฝ่ายชายทักข้อความหา และ หว่านล้อม ว่าอยากจดทะเบียนสมรส เนื่องจากมีอายุมากแล้ว อยากสร้างครอบครัว อีกทังยังมีการส่งรูปถ่ายคู่กับคนในเครื่องแบบมาให้ดู จึงหลงเชื่อ เพราะคิดว่าชายคนดังกล่าวเป็นทหารจริง สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ จึงยินยอมจดทะเบียนสมรสด้วยที่เขตหลักสี่ เมื่อวันที่ 9 เมษายน ขณะนั้นทางสำนักงานเขตได้แจ้งแล้วว่า ฝ่ายชายจดทะเบียนมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่อีกฝ่ายกลับอ้างว่าไม่เป็นความจริง เพราะขณะนั้นทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ และทราบว่า ฝ่ายชายเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง

น.ส.เอ เผยอีกว่า หลังจากที่จดทะเบียนสมรสแล้ว ก็อยู่ด้วยกัน แต่ไม่บ่อยเนื่องจากฝ่ายชายอ้างว่าติดเข้าเวร และมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เที่ยวไปขอยืมเงินจากคนรอบข้าง โดยอ้างว่า ตนกินยาฆ่าตัวตาย,ไล่ฝ่ายชายออกจากบ้าน , ยึดบัตรเอทีเอ็ม จนคนรอบข้างหลงเชื่อให้เงินในหลักหมื่น ซึ่งตนไม่เคยรับรู้เรื่องดังกล่าว และสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

 

น.ส.เอ เปิดเผยอีกว่า ตนได้รู้จากคนรอบข้างว่าอีกฝ่ายไม่ใช่ทหารจริง และ มีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวในลักษณะนี้ มาแล้วหลายราย แต่เมื่อสอบถามไปยังผู้ก่อเหตุ ก็ได้รับการปฏิเสธกลับมา จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความ และเมื่อช่วงเช้าได้ติดต่อฝ่ายชายได้เพื่อพูดคุยเรื่องการหย่า แต่อีกฝ่ายกลับบอกให้จ่ายเงิน 10,000 บาท เพื่อแลกกับการเซ็นต์เอกสาร ตอนนี้รู้สึกกังวล และ กลัวไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้เองนายไตตั้นก็ยังยืนยันว่าทำงานรับราชการทหาร

ด้าน น.ส.น้ำผึ้ง หนึ่งในผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านรับซักผ้า และ รู้จักกับผู้เสียหายที่เป็นพยาบาลสาวมาแล้วหลายปี กระทั่งเมื่อวันที่ 9 เมษายน นายไตตั้นได้เข้ามาตีสนิทโดยอ้างว่าทำงานเป็นทหารองครักษ์รักษาพระองค์ เป็นวิศวกรกองทัพเรือ มีธุรกิจรับเหมาใหญ่ 4 โครงการ มีลูกน้อง 4,000 คน และมีการพูดจากหว่านล้อมขอยืมเงิน โดยอ้างว่าทะเลาะกับภรรยาที่เป็นพยาบาลจนถูกไล่ออกจากบ้าน ยึดกระเป๋าสตางค์ทำให้ไม่มีเงินกินข้าว และภรรยากำลังจะฆ่าตัวตาย ด้วยความเวทนาจึงให้ยืมเงินไป 3,000 บาท ซึ่งอีกฝ่ายยืนยันว่าจะนำมาคืนในภายหลัง แต่ปรากฎว่าเงียบหายและไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี

 

สุดช้ำ  ! “พยาบาลสาว” ร้อง ถูกทหารเรือเก๊หลอกแต่งงาน

 

ทางด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้เสียหายได้เเจ้งความเอาผิดใน 2 ข้อหา คือ ข้อหา ฉ้อโกง และ ข้อหา กรรโชกทรัพย์ เนื่องจากมีการเรียกเงิน 1 หมื่นบาท เพื่อเเลกกับการจดทะเบียนหย่า ขณะเดียวกันวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบว่ารูปโปรไฟล์เป็นรูปของนายทหารท่านใด เพราะรูปดังกล่าวเป็นนายทหารเรือจริง เครื่องเเบบถูกต้อง คาดว่าผู้ก่อเหตุคงไปเลือกรูปของบุคคลอื่นที่มีความคล้ายคลึงกับตัวเองมาใช้หลอกลวงเหยื่อ ดังนั้นเจ้าของรูปจึงถือเป็นหนึ่งในผู้เสียหายด้วย ซึ่งอาจจะเข้าเเจ้งความในภายหลัง

logoline