svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กอดคอกันแน่น สองพี่น้องกตัญญูจมน้ำดับคู่

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด ! 2 พี่น้องยอดกตัญญู ออกหาปลาตามหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน จ.อุดรธานี นำไปให้ยายขาย เป็นรายได้เสริม เกิดโชคร้าย น้องพลัดตกน้ำ พี่รีบโดดลงไปช่วย กอดคอกันจมน้ำดับคู่

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 12.30 น. พ.ต.ท.อิศเรศ ประสมพืช สว.สอบสวน สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี มีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ในหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านสายน้ำผึ้ง ม.14 ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขณะนี้ชาวบ้านช่วยกันงมศพขึ้นมาจากหนองน้ำแล้วทั้งสองราย จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สมเด็ดพระยุพราชบ้านดุง กู้ชีพ อบต.บ้านจันทน์ และนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเป็นหนองน้ำกว้างประมาณ 5 ไร่ ลึก 4 เมตร พบนายไมตรี เรียงนอก อายุ 48 ปี ผู้ช่วย ผญบ. ม.14 บ้านสายน้ำผึ้ง และชาวบ้านกังยืนมุงดูศพของเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ และเด็กชาย อายุ 8 ขวบ สองพี่น้อง ชาวบ้านสายน้ำผึ้ง ต่างพากันเสียใจและรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก

 

นายไมตรี เรียงนอก ผู้ช่วย ผญบ.บ้านสายน้ำผึ้ง เล่าว่า พี่น้องคู่นี้เป็นเด็กดีมาก ชอบเข้าวัดเข้าวากับยาย แต่ถ้าว่างก็จะออกไปหาอาหารตามธรรมชาติ เช่น หาปูหาปลามาให้ยายเอาไปขาย เพื่อหารายได้เพิ่มเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือยาย ส่วนพ่อและแม่ของน้องสองคนไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลังจากแยกทางกัน พี่สาวใช้นามสกุลแม่ ส่วนน้องชายใช้นามสกุลพ่อ


เมื่อคืนเด็กทั้งสองคนก็พากันมาส่องกบและเขียดที่หนองน้ำแห่งนี้ และประมาณเก้าโมงเช้าก็ชวนกันไปกันหาปลากับเพื่อนวัยเดียวกันรวม 5 คน หวังจะได้ปลามาให้ยายเอาไปขายอีก โดยหิ้วสวิงและถังน้ำไปด้วยกัน ขณะที่พากันหาปลาอยู่นั้น น้องโอมได้พลัดตกลงไปในร่องน้ำลึก น้องโอ๋เห็นน้องชายกำลังจมน้ำ จึงว่ายเข้าไปช่วยแต่สุดท้ายทั้งสองคนได้กอดคอจมน้ำดับสลด ส่วนเด็กที่เหลือตกใจวิ่งหนีกันเข้าบ้านและบอกให้คนมาช่วย ชาวบ้านจึงพากันออกมาช่วยกันงมหาศพในสระน้ำขึ้นมาบนฝั่ง


 

พ.ต.ท.อิศเรศ ประสมพืช เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในเบื้องต้นสันนิษฐานว่ากลุ่มเด็กในหมู่บ้านชวนกันมาช้อนสวิงจับปลาในหนองน้ำแห่งนี้ แต่น้องโอมเกิดพลัดตกลงร่องน้ำลึก น้องโอ๋พี่สาวเห็นน้องชายกำลังจมน้ำ จึงเข้าไปช่วยแต่ก็จมน้ำไปด้วยกัน ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าปล่อยให้เด็กลงเล่นน้ำตามลำพัง โดยไม่มีผู้ใหญ่อยู่หรือไปด้วย ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุสลดสูญเสียเช่นนี้

logoline