svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การสุโขทัยเผยพบปมติดหนี้สินก้อนใหญ่คาดผู้เสียหายโผล่แจ้งความวันนี้

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การสุโขทัย เผยชุดสืบสวนพบปมชนวนเหตุหายตัวของ พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการตั้งวงแชร์ และกู้หนี้หลายล้านบาท ยืนยันตำรวจยังตามหาตัวต่อเนื่อง เผยมีเจ้าหนี้เตรียมเข้าแจ้งความ ด้านลูกสาวคนโตยังร้องไห้หากมีใครถามเรื่องพ่อแม่หายตัว

      เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 22 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายนิรุตน์ บุญชู อายุ 41 ปี นางสาวนฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี ด.ช.นฤเบศก์ บุญชู อายุ 12 ปี และด.ญ.หริญดา บุญชู อายุ 7 ปี 4 พ่อแม่ลูก ที่หายตัวไปบ้านใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 2565 จนทำให้นายล้วน บุญชู อายุ 69 ปี อยู่เลขที่ 120/1 หมู่ 8 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพ่อของนายนิรุตน์ ได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.บ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย 

 

     ล่าสุด  พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย กล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของทั้งตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยและชุดสืบสวนของสภ.บ้านไร่ มีความคืบหน้าพอสมควร จากลงพื้นที่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ครอบครัวนี้มีการไปกู้หนี้ยืมสินกับเพื่อนฝูง รวมถึงการตั้งวงแชร์และการระดมทุนต่างๆ ในตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจทำให้เชื่อได้ว่าการหายตัวไปในครั้งนี้ อาจเป็นการหนีเจ้าหนี้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยกันว่าทำไม่ถึงไม่พาตัวลูกสาวคนโตไปด้วย เนื่องจากว่าลูกสาวคนโตกำลังจะไปศึกษาที่จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าไม่ได้อยู่ในพื้นที่

ผู้การสุโขทัยเผยพบปมติดหนี้สินก้อนใหญ่คาดผู้เสียหายโผล่แจ้งความวันนี้

     การทำงานต่อจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าตามหาตัวอย่างต่อเนื่อง ตามที่ลูกสาวและญาติมีการเข้าแจ้งความคนหายเอาไว้ ซึ่งเป็นการตามหาตัวเพื่อให้ลูกสาวทราบว่าพ่อแม่และน้องๆ ยังมีชีวิตและปลอดภัย แต่การระดมทุนหรือฉ้อโกงต่างๆ ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความ ในส่วนนี้ต้องรอเจ้าทุกข์หรือเจ้าหนี้เข้าแจ้งความ ถึงจะดำเนินการต่อไปได้ จากการสืบสวนพบว่ามีเจ้าทุกข์หลายรายกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความ

ผู้การสุโขทัยเผยพบปมติดหนี้สินก้อนใหญ่คาดผู้เสียหายโผล่แจ้งความวันนี้

     ขณะที่ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีได้เดินทางสภ.บ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อสอบถามความคืบหน้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกว่า จากการสอบถามนายล้วน และลูกสาวคนโต ยังยืนยันว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากลูกชายแต่อย่างใด ซึ่งแนวทางการสืบสวนพบว่ามีปัญหาหนี้สิน ขณะที่บรรยากาศที่บ้านนายล้วนในเช้าวันนี้พบว่าทุกคนใช้ชีวิตปกติ มีการต่อเติมบ้าน แต่ตัวของลูกสาวคนโตยังคงมีอาการวิตกกังวล และเมื่อมีใครสอบถามถึงพ่อและแม่ก็ยังคงจะร้องไห้เหมือนเดิม และวันนี้จะมีบรรดาผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้การสุโขทัยเผยพบปมติดหนี้สินก้อนใหญ่คาดผู้เสียหายโผล่แจ้งความวันนี้

 

      นายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ทางฝ่ายปกครองได้ช่วยติดตามครอบครัวนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ทราบเพียงว่าน่าจะมีชีวิตอยู่ เพราะจากการนำรถยนต์ไปขายเต็นท์รถมือสองด้วยตัวเอง ขณะที่ทางนายล้วน เป็นอดีตกำนันในพื้นที่ เมื่อทราบว่าลูกชายหายก็ได้ไปแจ้งความที่สภ.บ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย แต่จริงๆแล้ว ทางลูกชายไปใช้ชีวิตกับครอบครัวที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัยนานกว่า 2-3 ปีแล้ว และสาเหตุของการหายตัวไปก็ยังคลุมเคลือ ซึ่งหากว่าจะขยายผลการตามหานั้น คงจะต้องไปตรวจสอบพฤติกรรมในพื้นที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม

 

ข่าว / ภาพ โดย พิเชษฐ เนตรบุตร  สำนักข่าวเนชั่น จ.สุโขทัย

 

logoline