svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บอร์ดใหม่ กสทช. นัด 27 เมษายน ถก 'ทรู-ดีแทค'

21 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ชุดใหม่ได้เริ่มปฎิบัติหน้่าที่แล้ว สำหรับภารกิจเร่งด่วน คือ เรื่องการควบรวมกิจการระหว่าง ทรู-ดีแทค

บอร์ดใหม่ กสทช. นัด 27 เมษายน ถก 'ทรู-ดีแทค'

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  หรือ กสทช. ชุดใหม่ได้เริ่มปฎิบัติหน้่าที่แล้ว โดยประธาน กสทช. ศาสตราจารย์คลินิกสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ระบุ ทุกคนที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ จะทุ่มเททำงานเต็มความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดหลักธรรมาภิบาล ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อบริหารคลื่นความถี่ ส่งเสริมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ

 

 

บอร์ดใหม่ กสทช. นัด 27 เมษายน ถก 'ทรู-ดีแทค'

สำหรับภารกิจเร่งด่วน คือ เรื่องการควบรวมกิจการระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น  หรือดีแทค ซึ่งได้ข้อมูลเบื้องต้นมาแล้ว ทั้งจากสื่อ และเอกสารประกอบต่างๆ การบ้านมีเยอะ จึงต้องมาฟังเจ้าของพื้นที่ก่อน ลำพังศึกษาด้วยตัวเอง อาจได้ข้อมูลที่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด โดยจะนัดประชุมบอร์ด กสทช. นัดแรกเร็วๆนี้

บอร์ดใหม่ กสทช. นัด 27 เมษายน ถก 'ทรู-ดีแทค'

นอกจาก เรื่องการควบรวมกิจการดังกล่าวแล้ว ยังมีเรื่องเร่งด่วนอื่นๆที่อยู่ระหว่างรอการพิจารณา เช่น การประมูลคลื่นดาวเทียม แผนการประมูลคลื่น 3500 MHz ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าสำหรับ 6จี และคลื่นในย่านดังกล่าวยังสอดคล้องกับการทำอินเทอร์เน็ตดาวเทียมในระยะวงโคจรต่ำด้วย

 

สำหรับ กสทช. ชุดนี้ นับเป็น กสทช. ชุดที่ 2 ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 6 ปี ซึ่งคาดว่าการประชุมนัดแรกจะมีขึ้นในวันที่ 27 เมษายนนี้

logoline