svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.เดินหน้าสอบคลิปเสียง"แรมโบ้"แม้ลาออกจากทุกตำแหน่งแล้ว

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กมธ.ปราบโกง"เดินหน้าสอบคลิปเสียง "เสกสกล-จุรีพร" ปมเรียกเงิน 15 ล้าน ใช้ในการเลือกตั้ง แม้ลาออกจากทุกตำแหน่งแล้วก็ตาม จี้นายกฯควรรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่ปล่อยเรื่องให้เนิ่นนาน โดยไร้การตรวจสอบ

19 เมษายน 2565 นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ในฐานะฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบการการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวยืนยันว่า จะเดินหน้าตรวจสอบ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กรณีคลิปเสียงสนทนาระหว่างนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องการขอเงินจากหวยออนไลน์ จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อใช้หาเสียงเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ แม้ว่านายเสกสกล จะประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งเพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์และความรับผิดชอบ เนื่องจากกรณีคลิปเสียงนั้น แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่นายเสกสกล มีตำแหน่งทางการเมือง อีกทั้งเนื้อหาการสนทนานั้นเกี่ยวข้องกับการใช้เงินเพื่อเลือกตั้งด้วย 

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวกมธ.ได้บรรจุเรื่องในระเบียบวาระการประชุมแล้ว ระหว่างวันที่ 27 - 28 เม.ย. โดยได้เชิญทั้งนายเสกสกล และนางจุรีพร มาชี้แจง แต่ยอมรับว่า การเชิญของกมธ.ไม่มีสภาพบังคับ ทำให้การตรวจสอบหลายเรื่องของ กมธ. ไม่ได้รับความร่วมมือ

 

"ผมขอเรียกร้องว่าหากนายเสกสกลต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจขออย่าหลบเลี่ยงการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง และตอบข้อซักถามกับกมธ." นายประเดิมชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อีกทั้งนายเสกสกล ทำงานให้กับนายกฯ มากว่า 3 ปี ดังนั้น กระบวนการต้องมีเป้าหมาย แม้ว่านายเสกสกลจะประกาศเจตนาลาออก แต่มูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ระหว่างการดำรงตำแหน่ง 

 

"การแสดงความรับผิดชอบของนายกฯ​ที่ผ่านมา ไม่เคยทำอะไร หากเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำตั้งแต่วันแรกที่มีข่าวและ นายเสกสกลรวมถึงนางจุรีพร ยอมรับในคลิปเสียง คนที่เป็นผู้นำในการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อคนใกล้ตัวทำเรื่องต้องสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ และมีกระบวนการทั้งตั้งเรื่องสอบ แต่นายกฯ ไม่ดำเนินการ ดังนั้นขบวนการนี้มีที่มาที่ไป ก่อนจะลาออก" นายประเดิมชัย กล่าว

logoline