svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แก๊งบิ๊กไบค์" ซิ่งกลางดึก รัว 11 นัด ยิงถล่มศูนย์จำหน่าย รถจยย. เมืองพัทยา

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แก๊งบิ๊กไบค์" พัทยา เหิมเกริม ซิ่ง จยย. บุกยิงถล่ม รัว 11 นัด ศูนย์จำหน่าย รถจักรยานยนต์ ชื่อดังกลางดึก หลังก่อเหตุเผ่นหนีหายเข้ากลีบเมฆ ตำรวจเร่งตรวจวงจรปิด ไล่ล่าคนร้าย

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้าย "แก๊งบิ๊กไบค์" ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงศูนย์จำหน่าย รถจักรยานยนต์ชื่อดัง สาขาพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ ปานคง สว.สส.สภ.หนองปรือ รีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ

 

"แก๊งบิ๊กไบค์" ซิ่งกลางดึก รัว 11 นัด ยิงถล่มศูนย์จำหน่าย รถจยย. เมืองพัทยา   

 

ที่เกิดเหตุพบนายอานนท์ ปิ่นเพ็รช อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย อยู่ในอาการตกใจ พร้อมทั้งชี้ร่องรอยบริเวณกระจกด้านหน้าศูนย์ ที่ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มอย่างอุกอาจ โดยพบว่ามีรูกระสุนจำนวน 11 แห่ง กระจกแตกเป็นเสี่ยงๆ ทุกบาน บนพื้นยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก และอีก 1 นัดยังไม่ถูกใช้ ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป 
 

 

สอบถามนายอานนท์ ปิ่นเพ็รช อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่า ขณะที่ตนเองรับประทานอาหารอยู่ภายป้อมยาม ได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมชุดสีดำ สวมหมวกกันน็อคนิรภัย นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.แบบบิ๊กไบค์ "แก๊งบิ๊กไบค์มากัน 2 คัน โดยคนนั่งซ้อนท้าย 2 คนได้ลงมาจากรถ และถืออาวุธปืนวิ่งเข้ามาหา พร้อมทั้งตะโกนสั่งด้วยน้ำเสียงดุดันว่า ให้หมอบลงไปกับพื้น และบังคับให้ส่งโทรศัพท์มือถือให้กับคนร้าย ก่อนที่คนร้ายอีกคนที่มาด้วยกัน จะใช้อาวุธปืนยิงรัวกว่า 10 นัด ใส่เข้าไปที่บานกระจก ด้านหน้าศูนย์จำหน่ายรถ จนกระจกด้านหน้าแตกละเอียด หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายทั้งหมด จำนวน 4 คน ซึ่งมีคนขับรถจยย.บิ๊กไบค์ นั่งคล่อมรถรอ ได้ขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

 

"แก๊งบิ๊กไบค์" ซิ่งกลางดึก รัว 11 นัด ยิงถล่มศูนย์จำหน่าย รถจยย. เมืองพัทยา  

 

เบื้องต้น พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.หนองปรือ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทั้งในที่เกิดเหตุ และตลอดเส้นทางการหลบหนี ส่วนฉนวนเหตุสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจ หรือเรื่องส่วนตัว และไม่ใช่ประสงค์ต่อทรัพย์

 

ส่วนกรณีที่คนร้ายยึดโทรศัพท์ของรปภ.ไปนั้น เชื่อว่าน่าจะเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ รวมถึงป้องกันการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการยื้อเวลาในการหลบหนี  ซึ่งกลุ่มมือปืนน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "แก๊งบิ๊กไบค์"

 

 

logoline