svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจอจ่ายจบ เงินอุดปากเหยื่อ "ปริญญ์" อนาจาร ถอนแจ้งความแล้ว 1 ราย จริงหรือไม่?

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอจ่ายจบ พบ "พ.ต.อ." ช่วยวิ่งเต้นเงินอุดปากเหยื่อ "ปริญญ์" ทำอนาจาร ถอนแจ้งความแล้ว 1 รายจริงหรือไม่ ตำรวจมั่นใจคดีไหนมากที่สุด และคดีที่เกิดขึ้นนานแล้วจะหาหลักฐานมาจากไหน ??

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยงบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายทีมงานประชาชนฯ เปิดเรื่องมีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาปรึกษาว่าถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม หอมแก้ม กอดจูบ จับก้นโดยไม่สมยอม โดยหลอกว่าจะพามาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องหุ้น เศรษฐศาสตร์ แต่เอาเข้าจริงกลับลวนลาม ทำอนาจาร จนเหยื่อได้แจ้งความเอาผิด ก่อนจะมีเหยื่อรายอื่นๆ รวมตัวออกมาแจ้งความอีกหลายราย ประกอบด้วย พื้นที่นครบาลรวม 3 ราย  และเชียงใหม่อีก 1 ราย

 

จากนั้นศาลได้อนุมัติหมายจับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตามชื่อที่ถูกเหยื่อแจ้งความ ในวันที่ 16 เม.ย. โดยเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง อนุญาตให้ประกันตัว หลังจากพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์รวม 3 สำนวน หมายเลยดำ ฝ.173/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.174/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.175 /2565 (คดีข่มขืนฯ)

 

โดยช่วงเช้าวันเดียวกัน นายปริญญ์ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุมากกว่า 15 ปีและข่มขืนกระทำชำเรา โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ทั้งนี้ ศาลให้ฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย. แต่ผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 3 คดี ซึ่งศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยตีราคาประกันในคดีอนาจารฯ (หมายเลขดำ ฝ.173 และ 174/2565) สำนวนละ 200,000 บาท และคดีข่มขืนฯ (หมายเลขดำ ฝ.175/2565) เป็นเงิน 300,000 บาท มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และให้แจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบแล้ว

 

เจอจ่ายจบ เงินอุดปากเหยื่อ "ปริญญ์" อนาจาร ถอนแจ้งความแล้ว 1 ราย จริงหรือไม่?

 

เจอจ่ายจบ เงินอุดปากเหยื่อ "ปริญญ์" อนาจาร ถอนแจ้งความแล้ว 1 ราย จริงหรือไม่?

 

ล่าสุด !! พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีกรณีมีกระแสข่าว เจอ จ่าย จบ เหยื่อถอนแจ้งความไปแล้วหนึ่งราย ว่า ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะคดีแรกที่เป็นข่าวขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้มาก ส่วนคดีอื่นๆ ที่เกิดขึ้นนานแล้วต้องยอมรับการหาหลักฐานย่อมยากกว่าคดีที่เพิ่งเกิด แต่ตำรวจก็จะทำอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี และถือเป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ เจ้าหน้าที่สามารถพิจารณาสั่งฟ้องต่อไปได้

 

 

 

ส่วนมีกระแสข่าวว่า จะกัน 2 คดีที่เกิดขึ้นนานแล้วไว้เป็นพยานนั้น พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ยืนยัน ไม่เป็นความจริง เพราะเจ้าทุกข์ประสงค์จะให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุดทุกราย ส่วนรายอื่นๆ จะขอคำให้การในคดีที่เกิดจากผู้ต้องหาคนเดียวกันมาใช้ในคดีตนเองก็สามารถทำได้

 

นอกจากนั้น พล.ต.ต.ไตรรงค์ ยังปฏิเสธกระแสข่าว ทีมกฎหมายของนายปริญญ์ มีนายตำรวจยศ พ.ต.อ. อยู่ในทีมเพื่อเคลียร์คดีให้นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวันที่เหยื่อเข้าแจ้งความมีเพียงทนายเท่านั้นที่นำตัวมา

 

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบ 3 คดีในพื้นที่นครบาล คดีที่มั่นใจที่สุดคือคดีแรก ส่วนคดีอื่นๆ ก็จะเร่งรวบรวมหลักฐานอย่างเต็มที่ แม้จะเกิดขึ้นมานานแล้วก็ตาม และต้องทำให้เสร็จภายใน 84 วัน

 

เจอจ่ายจบ เงินอุดปากเหยื่อ "ปริญญ์" อนาจาร ถอนแจ้งความแล้ว 1 ราย จริงหรือไม่?

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายษิทรา โพสต์ข้อความโดยอ้าง มีการเสนอเงินปิดปากผู้เสียหายหวังปิดคดี ทำให้ผู้ต้องหารายหนึ่งมีท่าทีที่เปลี่ยนไป พร้อมระบุว่า ใครอ่อนแอก็แพ้ไป

 

เจอจ่ายจบ เงินอุดปากเหยื่อ "ปริญญ์" อนาจาร ถอนแจ้งความแล้ว 1 ราย จริงหรือไม่?

logoline