svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นักเที่ยวเกาะพะงัน งง! บังคับฟูลมูนครึ่งคืน

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อึกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่กำลังมึนงงกับมาตรการภาครัฐ เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็คือ ที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติสวยงาม และกิจกรรมบันเทิงยามค่ำคืน “ฟูลมูน ปาร์ตี้”

ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่ผ่านมา เทศบาลตำบลเกาะพะงัน ร่วมกับชาวเกาะพะงันได้่จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ”welcome to เกาะพะงัน” เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่เกาะพะงันในช่วงนี้ 

 

สำหรับกิจกรรมริมชายหาด ในคืนที่ยังไม่ใช่คืนพระจันทร์เด็มดวง หรือคืนที่กำหนดให้มี “ฟูลมูนปาร์ตี้” ยังไม่เรียกว่า “ฟูลมูน” แบบเต็มตัว แค่เปิดให้ดื่มกินแบบอิสระ ส่วนกิจกรรม “ฟูลมูนปาร์ตี้” จะมีการแสดง การละเล่น และการออกร้านต่างๆ มากกว่า ซึ่งจะมีการเก็บค่าบริการ

 

แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวและชาวเกาะพะงันกำลังกังวลกันก็คือ มาตรการป้องกันโควิดของภาครัฐ ที่อนุญาตใหัจัดงาน “ฟูลมูน ปาร์ตี้” ได้ เฉพาะช่วงเวลา 18.00-24.00 น. หรือ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน หลังจากนั้นให้ปิดไฟ ปิดแสงสีเสียงทั้งหมด แต่ให้นั่งดื่มต่อได้

นักเที่ยวเกาะพะงัน งง! บังคับฟูลมูนครึ่งคืน

นักเที่ยวเกาะพะงัน งง! บังคับฟูลมูนครึ่งคืน นักเที่ยวเกาะพะงัน งง! บังคับฟูลมูนครึ่งคืน

งานนี้ชาวเกาพะงันก็เลยแสดงความเห็น ติดแฮชแท็กในโซเชียลมีเดียว่า #ฟูลมูนนะ ไม่ใช่เดินจงกรม หรือ โควิดเลือกเวลาระบาดแค่หลังเที่ยงคืนหรืออย่างไร พร้อมเรียกร้องให้ทบทวนมาตรการให้ชัดเจน หากไม่อสนุญาตก็ไม่ควรอนุญาตทั้งหมด

นักเที่ยวเกาะพะงัน งง! บังคับฟูลมูนครึ่งคืน

 

 

นักเที่ยวเกาะพะงัน งง! บังคับฟูลมูนครึ่งคืน

logoline