svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มโพสต์เจอตั้งวงจกส้มตำกลางโบกี้รถไฟปรับอากาศ ชาวเน็ตถามทำได้หรือไม่

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าหนัก หนุ่มโพสต์เจอตั้งวงจกส้มตำกลางขบวนรถไฟปรับอากาศ งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตกสามารถทำได้หรือไม่ แซวขำน่าจะชวนร่วมวงด้วย

ใกล้จะหมดช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ประชาชนที่เดินทางไปต่างจังหวัดจำนวนมาก คงเริ่มทยอยเดินทางกลับเพื่อเตรียมทำงานในสัปดาห์หน้า ซึ่งหนึ่งในการเดินทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือการเดินทางด้วยรถไฟ  

 

อย่างไรก็ตาม แม้การเดินทางด้วยรถไฟจะได้ชื่อว่าเป็นการเดินทางที่มี ประหยัด และปลอดภัยสูง แต่ก็ไม่วายที่จะเกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น เมื่อวันนี้ (16 เม.ย.) ชาวเน็ตได้มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เล่าประสบการณ์สุดอเมซิ่งขณะโดยสารรถไฟขบวนตู้นอนปรับอากาศ แต่ระหว่างที่นอนพักผ่อนก็ต้องตกใจ เมื่อเปิดม่านมาพบภาพผู้ที่ร่วมโดยสารมาในโบกี้ กำลังตั้งวงจกข้าวเหนียวส้มตำกันอย่างเอร็ดอร่อย และยังมีเสียงของเด็กดังรบกวนอีกด้วย
 

 

ชาวเน็ตโพสต์เจอกินส้มตำกลางโบกี้รถไฟปรับอากาศ

โดยระบุว่า 

 

"เป็นตู้นอนแอร์ที่หอมและอบอุ่นมาก เอาให้สุด

สากครกส้มตำต้องมาแล้วค่ะ ฝันแซ่บเวอร์

ปล. เจ้าหน้าที่ : โอ้ จะกินหมดมั้ยครับ

ปล.2 ท้ายขบวนมีอีกวง เป็นไก่ย่าง"

 

 

และภายหลังผู้โพสต์ยังได้เข้ามาตอบในคอมเมนท์เพิ่มเติมระบุว่า 

“กระติบข้าวเก็บรึยัง รู้เปล่าเมื่อคืนมีดราม่า ก็มันไม่มีตู้สเบียงให้ทำยังไง มันไม่ผิดหรอก ก็แค่กินข้าวในช่วงเริ่มเดินทาง ละประเด็นนั้นก็คำพูดผมเองด้วย (โอ้ จะกินหมดมั้ย)”
หลังจากนั้นก็ตามคลิปข้างล่าง
เมื่อคืนตอนกำลังจะนอนก็ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่คนนี้แหละ พูดว่าผู้ชายโพสต์ ไม่รู้เป็นกะเทยรึเปล่า
ประเด็นคือทั้ง2 ครั้งที่ได้ยิน เดินมาพูดให้ได้ยินที่ตู้ ที่เตียงเลยด้วย ก็ตามนั้นแหละ ออกมาจากปากเจ้าหน้าที่เอง เฟียสกันต่อไปค่ะ SaveลาบSaveก้อยนะคะ อาหารอร่อยได้ทุกที่ แต่มีกาลเทศะด้วย

 

รวมถึงระบุว่า ตลอดการเดินทางทั้งขามาและขากลับเจอการฝ่าฝืนข้อห้ามของการรถไฟ คือขามาก็เจอกระต่าย ขากลับเจออาหาร ครบเซ็ต 

 

ประกาศข้อห้ามการใช้โดยสารรถไฟปรับอากาศ


 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย โดยฝ่ายที่เห็นด้วยระบุว่า หากหิวก็ต้องกิน และตู้เสบียงอาจจะปิดในเวลาดังกล่าวทำให้ต้องกินตรงนั้น 

 

ขณะที่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยส่วนมากถามถึงความเหมาะสมว่า ควรทำหรือไม่ เพราะเป็นขบวนรถปรับอากาศ บ้างก็ว่าตอนขบวนเปิดตัวแรก ๆ ก็ดีนะไม่มีอะไรแบบนี้ แต่นั่งครั้งล่าสุดปีก่อนก็เจอประมาณนี้เลย เลยแบบรอบหน้าน่าจะไม่นั่งแล้ว 

 

และบางส่วนแซวว่า น่าจะเรียกผู้โพสต์ไปร่วมวงด้วย และยังมีชาวเน็ตรายหนึ่งที่ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่รถไฟออกมาชี้แจงว่า สามารถกินอาหารได้ ถ้ากลิ่นไม่รบกวนผู้อื่น  

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

logoline