svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถนนมิตรภาพโคราชรถเริ่มแน่นชะลอตัวเปิดช่องทางพิเศษระบายรถกลับ กทม.

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถนนมิตรภาพโคราช รถเริ่มมาก มีการเปิดช่องทางพิเศษแล้วหลายจุด ขณะที่ บขส.โคราช ประชาชนแห่จองตั๋วเดินทางกลับ กทม.และภาคตะวันออกคึกคัก

16 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพมหานครของชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังเทศกาลสงกรานต์ช่วงใกล้เช้าของวันนี้ สภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่มตั้งแต่ อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอคง และอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีประชาชน เริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ อีกเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้การจราจรถนนบนถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข2ปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณแยกตลาดแค และแยกดอนหวาย อำเภอโนนสูง เริ่มมีรถสะสมเป็นทางยาว โดยรถสามารถใช้ความเร็วได้40-50กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่ง

ถนนมิตรภาพโคราชรถเริ่มแน่นชะลอตัวเปิดช่องทางพิเศษระบายรถกลับ กทม.

ขณะที่ภาพมุมสูง จะเห็นว่าปริมาณรถขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณทางเข้า-ออกปั๊มน้ำมัน ปตท.ตลาดแค อำเภอโนนสูง พบว่ามีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่1นครราชสีมา ได้เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่แยกบ้านใหม่เกษม ตำบลธารปราสาท ไปจนถึงหน้าตู้ยามทางหลวงบ้านส้ม ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ระยะทาง5กิโลเมตร เพื่อให้รถวิ่งสวนทางกัน และยังคงควบคุมสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดง ด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มสูงขึ้น หลังประชาชนแห่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์นี้

ถนนมิตรภาพโคราชรถเริ่มแน่นชะลอตัวเปิดช่องทางพิเศษระบายรถกลับ กทม.

ขณะเดียวกันช่วงสายวันนี้ ที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 บรรยากาศมีประชาชนเดินทางมาจองตั๋วรถโดยสารปรับอากาศ เพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ภาคตะวันออกกันอย่างคึกคัก จนผู้ประกอบการรถโดยสารหลายบริษัท ต้องมีการเพิ่มเที่ยวรถวิ่งแล้ว 2-3 คัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ถึงอย่างไรก็ตามผู้ประกอบการรถโดยสารยังคงมีการจำกัดที่นั่งผู้โดยสารไว้ที่ 70%ต่อเที่ยวรถ เพื่อลดความแออัด ป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของ ศบค.อย่างเข้มงวด โดยคาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 นี้ เนืองแน่นตลอดทั้งวัน

ถนนมิตรภาพโคราชรถเริ่มแน่นชะลอตัวเปิดช่องทางพิเศษระบายรถกลับ กทม.

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  สำนักข่าวเนชั่น  จ.นครราชสีมา

logoline