svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อีกหนึ่งคดีพลิก"อดีตบิ๊ก รมช."ฟ้องกลับสาวอ้างข่มขืน

16 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีข่มขืนหรือล่วงละเมิดทางเพศที่เกี่ยวโยงกับ"นักการเมือง"เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในอดีต ซึ่งโยงไปถึงนักการเมืองระดับเลขาธิการพรรคแกนนำรัฐบาล โดยถูกกล่าวหาลวนลามนักข่าวสาว แต่ภายหลังคดีพลิก

จากประเด็นดังกล่าว ทำให้ฝ่ายนักการเมืองมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหลายสิบล้านจากหนังสือพิมพ์ต้นสังกัดของนักข่าวสาว และสุดท้ายมีการเจรจากัน นักการเมืองยอมถอนฟ้องในวันสงกรานต์ เมื่อปี 2547 ทำให้นักข่าวภาคสนามนับร้อยไม่พอใจ ยื่นเรื่องให้สภาการหนังสือพิมพ์ตรวจสอบ 

 

ทว่า ช่วงก่อนหน้านั้น ราวๆ ปี 2545-2546 มีคดีอื้อฉาวเกี่ยวกับนักการเมืองระดับรัฐมนตรีช่วย ในกระทรวงเกรดเอ ถูกอดีตลูกจ้างหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง แจ้งความกล่าวหาว่าถูกนักการเมืองรายนี้ข่มขืนกระทำชำเรา ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสะพานควาย พร้อมทั้งมีการข่มขู่เรียกค่าเสียหายถึง 1 ล้านบาท แต่นักการเมืองไม่ตกลง จึงมีการดำเนินคดีกัน 

 

อีกหนึ่งคดีพลิก"อดีตบิ๊ก รมช."ฟ้องกลับสาวอ้างข่มขืน

โดยคดีดังกล่าวขึ้นสู่ชั้นศาล สุดท้ายฝ่ายหญิงแพ้ ศาลยกฟ้องนักการการเมืองระดับรัฐมนตรีช่วย โดยให้เหตุผลว่า 

 

-ฝ่ายชายอายุ 67 ปี แม้ฝ่ายหญิงรูปร่างเล็กกว่า แต่หากต่อสู้ขัดขืน และร้องขอความช่วยเหลือ ก็สามารถทำได้ แต่กลับไม่ทำ

 

-มีเจ้าหน้าที่โรงแรมเบิกความว่าไม่ได้ยินเสียงร้องไห้ หรือขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด 

 

คดีนี้เป็นข่าวครึกโครมมากในช่วงเวลานั้น มีการเปิดโรงแรมเข้าไปเก็บหลักฐานผ้าปูที่นอน เพื่อนำไปตรวจหาคราบอสุจิด้วย 

แม้ศาลยกฟ้อง แต่คดียังไม่จบ เพราะนักการเมืองระดับรัฐมนตรีช่วยฟ้องกลับ ต้องสู้กันถึงฎีกา สุดท้ายศาลพิพากษาให้จำคุกฝ่ายหญิง เป็นเวลา 3 ปี  พร้อมให้ชดใช้เงิน 1 ล้านบาท ในความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ รีดเอาทรัพย์ แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท

 

นี่คือคดีอื้อฉาวในอดีต ซึ่งต้องบอกว่าหลายครั้ง คดีก็พลิกได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า บางคดีแม้ไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่อนาคตทางการเมืองของผู้ที่ถูกกล่าวหา ก็หายไปหมดเลยเช่นกัน 

logoline